VinFast tiếp tục khai phá một thị trường mới đầy tiềm năng

12:13 | 07/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Nhằm thu hút người tiêu dùng bằng “sản phẩm tốt với giá cả phải chăng,” thương hiệu xe điện Việt Nam VinFast đã chính thức ra mắt tại thị trường Puerto Rico.

Các mẫu xe của VinFast sẽ được phân phối tại Puerto Rico thông qua chủ sở hữu đại lý Auto1pr.com tại Ponce. Đây sẽ là đại lý đầu tiên giới thiệu mẫu xe mà VinFast sẽ ra mắt tại Puerto Rico: VF8.

“Khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, họ sẽ nhận ra rằng đó là một chiếc xe bền bỉ, chất lượng cao và có thiết kế tinh tế,” Jorge González, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Auto1pr.com, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ El Nuevo Día.

Doanh nhân này, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô, tiết lộ rằng ông đã bắt đầu đàm phán việc phân phối xe VinFast chỉ ba năm sau khi đại lý của ông chính thức hoạt động.

“Chúng tôi là một doanh nghiệp mới, nhưng không phải là người mới trong lĩnh vực này,” ông chia sẻ. “Ban đầu, chúng tôi tiếp cận nhà sản xuất, đi tham dự hội nghị và gặp gỡ. Sau đó, đại diện của nhà máy đã đến Puerto Rico để kiểm tra cơ sở. Chúng tôi đã duy trì liên lạc cho đến khi đạt được thỏa thuận.”

Theo ông González, VinFast là một thương hiệu trẻ, sẵn sàng “cạnh tranh công bằng với các thương hiệu khác” và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của các cơ quan quản lý tại Mỹ.

“Chúng tôi không nhắm đến việc cạnh tranh với các thương hiệu có sản lượng lớn, mà sẽ khám phá một thị trường ngách tiềm năng. Chúng tôi tin rằng mình có nhiều cơ hội trong thị trường này,” ông nhấn mạnh.

Hiện tại, thị trường xe điện tại Puerto Rico đang được dẫn đầu bởi Tesla, công ty do tỷ phú Elon Musk sáng lập.

Ngoài ra, các thương hiệu như Hyundai, Kia và Nissan cũng có sự hiện diện đáng kể trong phân khúc xe điện, cùng với các nhà sản xuất xe hạng sang như BMW và Mercedes-Benz. Nhu cầu về xe điện tại Puerto Rico vẫn đang ở giai đoạn đầu, khi năm ngoái xe hybrid sạc điện và xe điện chỉ chiếm 3% tổng lượng xe mới.

Puerto Rico, tên chính thức là Thịnh vượng chung Puerto Rico, là một hòn đảo thuộc khối Thịnh vượng chung Hoa Kỳ, có tổ chức nhưng chưa được hợp nhất hoàn toàn với Mỹ.

Kế hoạch phát triển

“Xe điện sẽ tồn tại lâu dài, không chỉ tại Hoa Kỳ mà trên toàn cầu. Có những nơi gần như đã ngừng sử dụng xe động cơ đốt trong,” González chia sẻ.

Với VinFast, ông González cho biết thương hiệu này đang đặt cược vào thị trường Bắc Mỹ. Sau khi khởi đầu tại California và mở rộng sang Canada, VinFast hiện đang phát triển 12 đại lý tại bang Florida.

Theo báo cáo mới nhất của công ty, trong quý đầu năm 2024, VinFast đã giao 12.058 xe, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Puerto Rico, VinFast sẽ khởi động tại Ponce, nhưng kế hoạch sẽ tiếp tục mở rộng. Đến giữa năm 2025, González dự kiến sẽ mở thêm một điểm bán hàng tại trung tâm đô thị, và sau đó là ở khu vực miền tây và miền bắc.

“Mục tiêu của chúng tôi là mang đến một chiếc xe điện phù hợp cho mọi đối tượng người tiêu dùng,” ông nói.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe