Hyundai Custin sắp có thêm đối thủ thuần điện đến từ Trung Quốc, giá bán vẫn là ẩn số

20:31 | 12/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD M6 - Mẫu MPV thuần điện sắp ra mắt tại Việt Nam, đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Haima 7X-E, Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.

Thương hiệu xe điện Trung Quốc BYD đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 7/2024 và nhanh chóng thu hút sự chú ý với các mẫu xe Seal, Dolphin và Atto 3.

Không dừng lại ở đó, BYD dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm bằng việc ra mắt mẫu MPV thuần điện BYD M6, hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc xe điện tại Việt Nam.

BYD M6 là một mẫu MPV thuần điện dựa trên nền tảng của mẫu xe Song Max EV, hiện đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Thái Lan. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc và được phân phối chính hãng tại Việt Nam, với mức giá dự kiến chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, ở Thái Lan, bản tiêu chuẩn của BYD M6 có giá khoảng 603 triệu đồng.

Xe thuộc phân khúc MPV cỡ trung với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.800 mm. Với kích thước này, BYD M6 sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Haima 7X-E, Toyota Innova Cross và Hyundai Custin, những mẫu xe hiện đang phổ biến trong phân khúc tại Việt Nam.

Thiết kế hiện đại và tinh tế

Là một mẫu xe điện, BYD M6 không cần lưới tản nhiệt truyền thống. Thay vào đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, đi kèm nẹp bạc nối liền hai bên đèn pha và tích hợp logo BYD. Đèn pha của xe được thiết kế lấy cảm hứng từ "mắt rồng" và đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày. Đèn hậu được bố trí theo chiều ngang và kết nối với nhau bằng nẹp mạ crôm, tạo sự liền mạch và hiện đại.

Thiết kế thân xe nổi bật với các đường dập gân chạy dài từ đèn pha đến đèn hậu, cùng các chi tiết sơn màu đen ở cột xe, tạo hiệu ứng "nóc lơ lửng" ấn tượng. Mâm xe có đường kính 17 inch, với thiết kế đa chấu và phay xước 2 màu, mang lại vẻ ngoài hiện đại và năng động.

Nội thất tiện nghi, hiện đại

Bên trong, BYD M6 cung cấp 2 cấu hình chỗ ngồi, gồm phiên bản 6 chỗ (2+2+2) và 7 chỗ (2+3+2). Cả hai phiên bản đều cho phép hàng ghế cuối gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý lên 580 lít.

Nội thất của xe được thiết kế hiện đại với nhiều trang bị cao cấp như vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, ghế bọc da, bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình màu TFT, và màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Ngoài ra, mẫu MPV này còn được trang bị điều hòa tự động với lọc không khí PM2.5, hệ thống âm thanh 6 loa, cần số điện tử, đèn viền trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh và cửa cốp chỉnh điện.

Hiệu suất và công nghệ

Tại Việt Nam, BYD M6 dự kiến sẽ được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Pin lithium-ion với dung lượng 55,4 kWh giúp xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 420 km sau một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm NEDC.

Mẫu xe này hỗ trợ cả sạc chậm AC 7 kW và sạc nhanh DC với công suất 115 kW, cho phép sạc pin từ 10% lên 80% trong vòng 40 phút, hoặc từ 30% lên 80% trong 28 phút.

Trang bị an toàn

BYD M6 cũng nổi bật với nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, bao gồm hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Xe còn được trang bị camera 360 độ, 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Với những trang bị hiện đại và thiết kế ấn tượng, BYD M6 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc MPV thuần điện tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD M6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe