SUV điện Toyota bZ3C lộ diện, sử dụng công nghệ cốt lõi từ BYD

09:36 | 17/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV lai coupe Toyota bZ3C sẽ là phương tiện thuần điện thứ ba của thương hiệu Nhật Bản, được phát triển dưới sự hợp tác với đối tác Trung Quốc BYD.

Theo CarNewsChina, phiên bản sản xuất của mẫu xe điện Toyota bZ3C đã được tiết lộ khi Toyota nộp hồ sơ xin giấy phép bán hàng tại Trung Quốc. Thông tin trong hồ sơ cho thấy rằng động cơ điện và pin của mẫu xe này sẽ do BYD cung cấp.

Toyota bZ3C sẽ là mẫu xe điện thứ ba của hãng và dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào quý 4 năm 2024 tại nhà máy liên doanh FAW-Toyota ở Thiên Tân.

Tại Trung Quốc, mọi mẫu xe phải được cơ quan quản lý địa phương phê duyệt trước khi chính thức bán ra thị trường. Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) hàng tháng sẽ công bố danh sách các xe đã trải qua quy trình phê duyệt này. Điều này thường làm các hãng xe không hài lòng vì thông tin và hình ảnh của các mẫu xe chưa ra mắt có thể bị tiết lộ. Khi Toyota nộp hồ sơ cho MIIT, người dùng đã có thể xem trước phiên bản thương mại của xe cùng các thông số kỹ thuật quan trọng.

Toyota bZ3C là mẫu SUV lai coupe 4 cửa với 5 chỗ ngồi, khá giống với mẫu xe Peugeot 408 đang được bán tại Việt Nam. Xe có thiết kế tương tự mẫu Prius. Về kích thước, xe dài 4.780 mm, rộng 1.866 mm và cao 1.510 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.880 mm. Trọng lượng không tải của xe là 1.920 kg, và bZ3C sẽ có các tùy chọn la-zăng 18 inch hoặc 21 inch. Xe cũng có thể được trang bị tùy chọn radar laser đặt ở phần trên của kính chắn gió phía trước.

BYD sẽ là nhà cung cấp hệ thống động cơ điện cho mẫu xe này. Động cơ đơn TZ200XS003 của bZ3C, do công ty con của BYD là Fudi Power sản xuất, sẽ có công suất 200 kW (268 mã lực), và tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 160 km/h.

Pin của xe là loại lithium sắt photphat (LFP), do FinDreams - một công ty con của BYD - cung cấp. Dung lượng pin chưa được tiết lộ, nhưng CarNewsChina dự đoán rằng mẫu xe này sẽ có phạm vi hoạt động từ 500 đến 600 km.

Toyota bZ3C đã lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 năm nay. Xe được phát triển trên nền tảng hợp tác giữa FAW (Công ty Ô tô Đệ Nhất) và Toyota, trong đó các thành phần như pin, động cơ điện và hệ thống truyền động đều do BYD cung cấp.

Hiện tại, Toyota đã bán hai mẫu xe điện tại Trung Quốc: SUV bZ4X và sedan bZ3, và mẫu bZ3C mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe