Kia Morning sắp có thêm phiên bản chạy điện?

16:20 | 19/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia đang thực hiện bước đi mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, mở đầu là kế hoạch phát triển phiên bản thuần điện của dòng xe giá rẻ Kia Morning.

Đây là thông tin được chủ tịch Kia - ông Ho-Sung Song xác nhận với tờ Autocar của Anh Quốc, đồng thời cho thấy Kia đang quyết tâm mở rộng danh mục xe điện của mình, đặc biệt ở các phân khúc giá rẻ.

Kia hướng đến phân khúc giá rẻ và trung bình

Theo ông Ho-Sung Song, Kia đang phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới với mục tiêu tiếp cận thị trường xe điện cỡ trung với mức giá khởi điểm 30.000 euro (tương đương 823,3 triệu đồng).

Ngoài ra, hãng cũng đang nhắm tới các phân khúc xe có giá dưới 25.000 euro (khoảng 686 triệu đồng) và dưới 20.000 euro (khoảng 548,9 triệu đồng).

Kia Morning sẽ có một bản chạy điện dự kiến ra mắt vào khoảng 2026 - 2027
Kia Morning sẽ có một bản chạy điện dự kiến ra mắt vào khoảng 2026 - 2027

Tuy nhiên, các mẫu xe trong phân khúc giá thấp này sẽ phải chờ ít nhất 2 năm nữa mới có thể ra mắt.

Một trong những điểm đáng chú ý là Kia dự định tham chiến ở phân khúc giá thấp nhất bằng cách ra mắt một phiên bản thuần điện của Kia Morning.

Tuy nhiên, mẫu xe này có thể không mang tên gọi Morning mà sẽ nằm trong danh mục EV của Kia với tên gọi EV1, tương tự các mẫu xe đã ra mắt như EV3, EV6 và EV9.

Thời gian ra mắt và các dòng xe điện tương lai của Kia

Theo dự kiến, Kia EV1 có thể sẽ ra mắt vào năm 2027. Trước đó, vào năm 2026, Kia sẽ trình làng mẫu EV2 - một mẫu hatchback cỡ B được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe điện nhỏ gọn.

Điểm đặc biệt trong chiến lược phát triển xe điện của Kia là tất cả các dòng xe điện, bao gồm cả phiên bản thuần điện của Kia Morning, đều sẽ có một biến thể thể thao GT.

Kia EV3 - mẫu xe điện nhỏ nhất của Kia ở thời điểm hiện tại
Kia EV3 - mẫu xe điện nhỏ nhất của Kia ở thời điểm hiện tại

Bên cạnh đó, hãng cũng đang phát triển một dự án xe điện hiệu suất cao, kỳ vọng kế thừa tinh thần của dòng sedan Stinger - mẫu xe đã góp phần đánh dấu sự chuyển dịch của Kia từ phân khúc phổ thông lên cận cao cấp.

Nền tảng E-GMP và đội hình xe điện tương lai

Toàn bộ các mẫu xe điện mới của Kia, từ EV1 đến EV9 đều sẽ sử dụng nền tảng E-GMP đã được chứng minh qua sự thành công của các mẫu EV6 và EV9.

Nền tảng này hỗ trợ dẫn động 2 cầu, tích hợp các tùy chọn hiệu suất cao với động cơ điện kép và đặc biệt là khả năng sạc nhanh bằng nguồn điện cao cấp, mang lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng.

Không chỉ dừng lại ở các dòng xe du lịch, Kia còn đang hoàn thiện danh mục xe thương mại chạy điện từ PV1 đến PV7, với kế hoạch ra mắt từ năm 2025 trở đi.

Mặc dù Kia đang có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ trong thị trường xe điện quốc tế nhưng tại Việt Nam, các dòng xe điện của Kia vẫn chưa chính thức được phân phối.

Tiêu biểu là mẫu Kia EV6 từng được giới thiệu tại sự kiện ra mắt Kia Carnival vào năm 2021. Tuy nhiên, dù được hứa hẹn sẽ phân phối vào quý 2 năm 2022, mẫu xe này vẫn chưa chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Với hàng loạt kế hoạch phát triển dòng xe điện mới, Kia đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho người dùng trong thời gian tới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia morning

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe