Xe điện ‘tí hon’ VinFast VF 3 trình làng thị trường Philippines

11:40 | 17/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF 3 ra mắt tại thị trường Philippines vào ngày 17/9, nhận nhiều lời khen từ giới truyền thông nhờ mức giá bán hấp dẫn.

Theo trang Autoindustriya, sau khi hé lộ chiếc xe điện mini mới nhất vào tuần trước, VinFast Philippines vào hôm nay 17/9 đã chính thức ra mắt mẫu xe điện giá rẻ nhất của mình. 

VinFast VF 3 tại sự kiện ra mắt thị trường Philippines (Ảnh: Autoindustriya).
VinFast VF 3 tại sự kiện ra mắt thị trường Philippines (Ảnh: Autoindustriya).

"Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt VF 3, mẫu xe đã đạt được nhiều thành công ở Việt Nam, tại thị trường Philippines," ông Cao Ngọc Nguyễn Duy, CEO của VinFast Philippines, cho biết: "Chúng tôi tin rằng mẫu xe này sẽ mang đến một làn sóng mới cho thị trường ô tô Philippines và tiếp tục câu chuyện thành công của VinFast. Với mức giá hợp lý, dễ lái và dễ sở hữu, VF 3 có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ - những người đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi sang phương tiện giao thông bền vững.”

"Việc giới thiệu VF 3 cũng là minh chứng cho cam kết của VinFast trong việc đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh tại Philippines”, ông khẳng định.

Thông tin về VinFast VF 3

Trang tin tức ô tô Philippines Autoindustriya đánh giá VinFast VF 3 có thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ SUV cùng với nội thất tối giản nhưng thời trang. Đây là mẫu xe điện cỡ nhỏ và sẽ là mẫu xe có giá thành thấp nhất của VinFast. 

VF 3 có sẵn 9 màu sắc khác nhau, kích thước dài 3.190mm, rộng 1.679mm, cao 1.622mm, và chiều dài cơ sở là 2.075mm. Với kích thước nhỏ gọn, xe rất phù hợp với các con đường hẹp tại trung tâm thủ đô Manila, theo VinFast. Thêm vào đó, khoảng sáng gầm xe 191mm giúp VF 3 dễ dàng vượt qua các địa hình gồ ghề.

Về thiết kế, kiểu dáng SUV giúp chiếc xe có diện mạo đặc trưng, được cho là lấy cảm hứng từ mẫu FJ Cruiser. Thiết kế vuông vắn cũng giúp xe có thêm phong cách và khả năng chở được 4 người. VinFast VF 3 sử dụng mâm hợp kim 16 inch với lốp 175/75/R16.

Bên trong, VF 3 đón chào hành khách với bảng điều khiển hai tông màu và màn hình cảm ứng 10 inch, đồng thời cũng đóng vai trò là bảng đồng hồ. Như đã đề cập, VF 3 có thể chở tối đa 4 người, nhưng nếu sử dụng như xe 2 chỗ, khoang hành lý có thể đạt dung tích 285 lít khi ghế sau được gập xuống. Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm nút bấm chuyển số, cổng sạc USB và vô lăng hai chấu.

Động cơ của VF 3 là loại mô-tơ điện đơn dẫn động cầu sau. Công suất của xe đạt 42 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 110 Nm, được cung cấp năng lượng bởi pin LFP dung lượng 18,64 kWh đặt dưới sàn xe. Theo VinFast, khi sạc đầy, VF 3 có thể di chuyển hơn 200 km. Thời gian sạc từ 10% đến 70% chỉ mất khoảng 36 phút.

VinFast VF 3 hiện đang có giá ưu đãi đặc biệt là 605,000 peso Philippines (với gói thuê pin, tương đương 266 triệu đồng). Đối với những khách hàng muốn mua kèm pin, giá sẽ là 705,000 peso Philippines (tương đương 310 triệu đồng). 

Sau giai đoạn ưu đãi, giá bán lẻ đề xuất sẽ quay trở lại mức 645,000 peso (gói thuê pin, tương đương 284 triệu đồng) và 745,000 peso (mua kèm pin, tương đương 328 triệu đồng). Ngoài ra, từ ngày 14 đến 30 tháng 9, những khách hàng đặt sớm chỉ cần trả thêm 40,000 peso (khoảng 17 triệu đồng) để tùy chỉnh màu sơn của xe ngoài 9 màu có sẵn.

VinFast còn cung cấp chính sách hậu mãi đảm bảo cho khách hàng với bảo hành 7 năm hoặc 160,000 km cho VF 3. Nếu mua pin, khách hàng sẽ được bảo hành pin 8 năm không giới hạn số km. Ngoài ra, khi pin giảm dưới 70% dung lượng, khách hàng sẽ được bảo dưỡng và thay thế miễn phí (áp dụng cho gói thuê pin).

VinFast VF 3 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe điện mini khác tại Philippines như Jetour Ice Cream EV và DFSK Candy trong phân khúc xe điện mini.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe