Xe điện hạng sang Audi e-tron GT bốc cháy tại đại lý

11:30 | 19/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Audi e-tron GT bốc cháy trong khu vực bảo dưỡng của đại lý ở bang Indiana (Mỹ). Dù đã kiểm soát được phần lớn ngọn lửa, đội cứu hỏa vẫn mất nhiều thời gian để dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Mới đây, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại một đại lý ô tô ở Indiana (Mỹ) khi một chiếc Audi e-tron GT bất ngờ bốc cháy ngay trong khu vực bảo dưỡng. Sự việc càng trở nên phức tạp khi chiếc xe này đang được nâng lên trên cầu, gây cản trở lớn cho đội cứu hỏa trong quá trình dập tắt ngọn lửa.

Theo thông tin từ Sở Cứu Hỏa Carmel chia sẻ trên mạng xã hội, chuông báo cháy đã reo lên vào cuối tuần tại đại lý và hệ thống phun nước tự động đã kích hoạt đúng chức năng, giúp ngăn chặn ngọn lửa lan rộng.

Tuy nhiên, việc dập tắt ngọn lửa gặp nhiều khó khăn do khói dày đặc phủ kín toàn bộ khu vực bảo dưỡng, khiến tầm nhìn của lực lượng cứu hỏa bị hạn chế nghiêm trọng.

Mặc dù đã kiểm soát được phần lớn ngọn lửa, đội cứu hỏa vẫn phải đối mặt với một vấn đề lớn: pin lithium-ion trên chiếc xe điện. Pin lithium-ion nổi tiếng với hiện tượng "thoát nhiệt" (thermal runaway), làm ngọn lửa tái bùng phát và khó dập tắt hoàn toàn ngay cả khi ngọn lửa bên ngoài đã được khống chế. 

Đây chính là nguyên nhân khiến các vụ cháy xe điện thường kéo dài và phức tạp hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong.

Một yếu tố khác khiến vụ cháy trở nên nghiêm trọng hơn là chiếc Audi e-tron GT đang nằm lơ lửng trên cầu nâng, làm cản trở công tác cứu hỏa. Lực lượng cứu hỏa đã phải tìm cách hạ chiếc xe xuống và đặt nó lên các con lăn để di chuyển. 

Khi được đưa ra ngoài, chiếc Audi đã được chuyển lên một xe tải chuyên dụng và được di dời đến bãi phế liệu. Rõ ràng, chiếc xe đã bị hư hỏng nặng nề và với những tổn thất đáng kể xung quanh tấm chắn giữa khoang động cơ và khoang hành khách.

Đại lý không gặp phải thiệt hại lớn, nhưng toàn bộ khu vực bảo trì đã bị ám khói và ngập nước. Tuy nhiên, nếu không có hệ thống phun nước tự động, mức độ thiệt hại có thể đã nghiêm trọng hơn nhiều.

Hiện tại, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Trước đây, Audi E-Tron GT đã từng bị triệu hồi nhiều lần do lo ngại về nguy cơ hỏa hoạn. Vào tháng 3 năm nay, Audi đã triệu hồi 1.042 chiếc e-tron GT tại Mỹ do nguy cơ đoản mạch trong cụm pin điện áp cao, có thể dẫn đến cháy nổ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe