Rộ tin xe điện Volvo EC40 sắp được đưa về thị trường Việt Nam

17:20 | 12/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều đồn đoán cho rằng mẫu xe điện Volvo EC40 sắp được đưa về Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất với phạm vi hoạt động 483 km sau mỗi lần sạc đầy.

Theo những thông tin rò rỉ gần đây, mẫu xe điện Volvo EC40 có thể sẽ được trình làng tại Việt Nam trong thời gian không xa. Đây chính là chiếc C40 Recharge trước đây, được hãng xe Thụy Điển đổi tên với tiền tố "E" nhằm nhấn mạnh đặc tính thuần điện.

Dự kiến, Volvo EC40 sẽ thay thế phiên bản chạy xăng XC40 hiện có trên thị trường Việt Nam. Như vậy, EC40 có thể sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Volvo được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Mẫu xe này khả năng cao sẽ được nhập khẩu từ Bỉ, không phải từ Malaysia như phiên bản XC40 hiện tại. Mức giá của EC40 chưa được công bố chính thức nhưng dự kiến sẽ rơi vào khoảng 2 tỷ đồng, thời điểm mở bán là vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Theo các nguồn tin chưa chính thức, Volvo EC40 tại Việt Nam sẽ là phiên bản một mô-tơ dẫn động cầu sau, tạo ra công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Xe có khả năng di chuyển 483 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ở châu Âu, mẫu xe này còn có phiên bản Long Range với công suất cực đại 252 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa đạt 555 km.

Về trang bị, mẫu SUV điện cỡ nhỏ Volvo EC40 sở hữu đèn LED toàn phần, vành xe 19 inch, nội thất bọc da lộn pha Microtech, đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh Harman Kardon 600W 14 loa, cảm biến đá cốp, sạc không dây chuẩn Qi, điều hòa tự động 2 vùng, sưởi ghế trước, lọc không khí PM2.5 và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Các tính năng an toàn bao gồm hỗ trợ giảm thiểu và tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường tích hợp phát hiện lề đường, cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo và hỗ trợ giảm thiểu va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù có hỗ trợ đánh lái và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Khi ra mắt tại Việt Nam, Volvo EC40 sẽ không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào quá rõ ràng. Với kích thước nhỏ hơn các mẫu xe điện của BMW và Audi, mẫu SUV điện EC40 có thể sẽ "độc chiếm" một phân khúc riêng tại thị trường Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Volvo EC40

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe