Toyota Corolla thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Trung Quốc

09:52 | 25/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dòng xe bán chạy nhất lịch sử thế giới là Toyota Corolla sắp chuyển giao sang thế hệ mới với công nghệ hybrid dự kiến mượn từ thế lực làng xe điện Trung Quốc là BYD.

Vào cuối tháng 7 này, hàng loạt tin đồn tại Nhật Bản về thế hệ Toyota Corolla kế tiếp sẽ ra mắt vào năm 2026. Dòng xe bán chạy nhất lịch sử toàn cầu dự kiến sẽ sử dụng công nghệ hybrid từ BYD, một đại gia trong làng xe điện Trung Quốc, nhằm tăng gấp ba tầm vận hành so với hiện nay.

Cụ thể, tạp chí Best Car - một nguồn tin uy tín về Toyota - khẳng định thế hệ tiếp theo của Toyota Corolla đang được lên kế hoạch sử dụng công nghệ của BYD để phát triển phiên bản hybrid sạc điện (PHEV). Cấu hình này sẽ cho phép Toyota Corolla mới chạy 2.100 km mà không cần sạc lại khi kết hợp động cơ 1.5L 4 xy-lanh tăng áp xăng với mô-tơ điện và pin hiệu quả hơn.

Động cơ mới này là loại Toyota vừa giới thiệu cùng Subaru và Mazda trong một sự kiện công bố động cơ đốt trong mới mà ba hãng cùng phát triển. Mặc dù BYD có một bản 1.5L hybrid trong đội hình, Toyota không mượn động cơ này mà sử dụng công nghệ riêng.

Việc Toyota hợp tác với BYD có thể là một thông tin bất ngờ đối với nhiều người, khi Toyota là bên tiên phong và có kinh nghiệm lâu dài nhất trong công nghệ hybrid. Tuy nhiên, từ năm 2020, hai hãng đã hợp tác phát triển công nghệ điện hóa cùng nhau và hoàn toàn có thể trao đổi công nghệ.

Ngoài hệ truyền động, Best Car không có nhiều thông tin về các khía cạnh khác của Toyota Corolla mới. Thiết kế xe được họ phác họa dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới của SUV C-HR và Crown, tuy nhiên không có gì chắc chắn Toyota sẽ chọn phong cách này cho Corolla.

Tính đến năm 2023, Toyota Corolla đã bán được hơn 50 triệu xe trên toàn cầu. Dòng xe này gia nhập đội hình Toyota từ năm 1966 và đã luôn là biểu tượng bền bỉ của hãng. Mẫu xe xếp thứ hai trong danh sách bán chạy toàn cầu là Volkswagen Golf, với hơn 35 triệu xe tính đến năm 2023.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota corolla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe