Mitsubishi sẵn sàng cho kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Trung Quốc

17:01 | 28/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ Mitsubishi mà hãng xe Dacia cũng chính thức thông báo gia nhập phân khúc xe điện giá rẻ nhằm phổ biến xe điện tới đại đa số người dùng.

Đây cũng là một phần kế hoạch thay đổi của hãng xe Mitsubishi tại thị trường xe điện. Gần đây, Mitsubishi đã công bố kế hoạch phát hành một chiếc EV có giá dưới hai triệu Yên (tương đương với khoảng 18.100 USD) tại Nhật Bản.

Nikkei Asia báo cáo rằng khi chiếc EV giá rẻ của Mitsubishi ra mắt vào năm 2023, chiếc xe sẽ dựa trên mẫu xe Minicab MiEV nhưng với hệ thống pin mới hơn, rẻ hơn để dòng xe này trở thành chiếc EV rẻ nhất tại thị trường Nhật Bản. Mặc dù mẫu xe mới có giá đắt hơn chiếc xe tương tự chạy bằng xăng của Mitsubishi nhưng đây cũng là những tín hiệu tích cực cho một mô hình đang phát triển của nhà sản xuất ô tô này.

Bên cạnh đó, đối tác liên minh của Mitsubishi là Dacia cũng đã giới thiệu mô hình Spring với giá bán khoảng 20.300 USD. Đây được gọi là chiếc xe điện có giá cả phải chăng nhất của châu Âu.

Tuy nhiên, đồng nghĩa với việc giá bán thấp hơn thì mẫu xe cũng có hiệu suất thấp hơn. Mẫu xe Spring sẽ di chuyển được khoảng 130 km cho một lần sạc đầy, trong khi mẫu xe của Mitsubishi có mức phạm vi di chuyển khoảng 150 km. Vì thế, những mẫu xe điện này phù hợp với mức độ di chuyển trong đô thị và đi làm hàng ngày của nhiều người.

Mặc dù giá bán không rẻ hơn so với ô tô chạy xăng nhưng với những ưu đãi về thuế cũng như chi phí ít hơn trong quá trình cung cấp năng lượng cho xe cũng khiến cho những mẫu xe này trở nên rẻ hoặc ngang bằng với chi phí của một chiếc xe chạy bằng xăng.

Trong khi thị trường EV ở phương Tây chủ yếu tập trung vào những chiếc EV cao cấp như Tesla Model S, Jaguar I-Pace hay Mercedes EQS thì ở thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc thì những mẫu xe giá rẻ như HongGuang Mini lại cực kỳ có triển vọng. 

Vì vậy, việc Mitsubishi cũng như Dacia tung ra những mẫu xe điện giá rẻ sẽ trở thành đối thủ không hề nhỏ đối với Trung Quốc. Đây cũng là những động thái tích cực nhằm phổ biến xe điện tới đại đa số dân chúng trên toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe