Ô tô điện "giá rẻ ngang xe SH" của Trung Quốc liên tiếp xảy ra tai nạn chết người: "Ưu tiên" giá, bỏ qua an toàn?

10:38 | 11/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hongguang Mini EV hiện đang là mẫu xe điện đạt doanh số bán cao nhất thế giới nhờ giá bán của xe chỉ khoảng 30.000 NDT. Tuy nhiên đi kèm với mức giá siêu rẻ đó là sự lo ngại về chất lượng, khi mà số vụ tai nạn xảy ra trên mẫu xe này ngày càng tăng về cả số lượng và mức độ nghiêm trọng.

Lượng ô tô ở trên thế giới ngày càng nhiều, cùng với môi trường giao thông ngày càng phức tạp. Dù bạn có thể đảm chấp hành nội quy, thì việc lái xe an toàn không phải ai cũng làm được, nếu không cẩn thận bạn có thể trở thành nạn nhân của tai nạn bất cứ lúc nào.

Chính vì vậy việc mua một chiếc ô tô an toàn, đặc biệt là dòng xe mini như mẫu Hongguang Mini EV là điều thực sự quan trọng.

Tổ chức IIHS đã tính toán tỷ lệ tử vong của người lái xe trong các vụ tai nạn xe hơi trung bình ở mức 36% số vụ tai nạn. Tuy nhiên con số này lên tới mức 84% trên các dòng xe cỡ nhỏ, cao hơn nhiều so với mức bình quân chung.

Với mức giá khởi điểm dưới 30.000 NDT (khoảng 100 triệu VNĐ) của mẫu xe bán chạy Hongguang MINI EV, có thể hiểu được rằng tại sao mẫu xe này thậm chí còn không có túi khí. Và mức giá như vậy cũng đi kèm với chất lượng vật liệu hoàn thiện xe.

Trong các vụ va chạm, hầu hết những chiếc xe đều bị hư hại nghiêm trọng. Trụ A bị bẻ cong, khoang hành khách bị xâm thực nghiêm trọng. Phần đầu, cổ và chân của người ngồi trên xe là những nơi bị chấn thương nặng nhất.

Hình ảnh hiện trường một vụ tai nạn giữa Hongguang MINI EV và Audi A4 cho thấy phần đầu xe Hongguang MINI EV bị hư hỏng nặng trụ A.

Có thể thấy chất liệu làm thân xe không tốt, do không có túi khí bảo vệ nên chính chiếc xe làm tăng thêm thương tích cho những người ngồi trên xe, vụ tai nạn này đã khiến 2 mẹ con trên chiếc xe Mini EV tử vong.

Nhìn thân xe Audi A4 về cơ bản còn nguyên vẹn, cột A không bị bẻ cong, túi khí và rèm khí trong xe bung hết cỡ, tài xế và hành khách trên xe đều bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Từ vụ tai nạn này, có thể thấy Wuling Hongguang MINI EV tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, cả kết cấu thân xe lẫn việc không có túi khí sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành khách trên xe.

Sở hữu phần đầu xe ngắn cùng với kích thước nhỏ, Hongguang Mini EV tạo ra nhiều nguy hiểm cho hành khách khi va chạm
Sở hữu phần đầu xe ngắn cùng với kích thước nhỏ, Hongguang Mini EV tạo ra nhiều nguy hiểm cho hành khách khi va chạm

Không thể phủ nhận rằng sự ra mắt của Wuling Hongguang MINI EV đã giúp nhiều người có thể tiếp cận với ô tô hơn. Gần đây, hãng cũng đã tung ra phiên bản Macaron được bổ sung thêm túi khí tuy nhiên kết cấu và vật liệu thân xe cũng là một thứ quan trọng cần được nâng cấp để đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe