Toyota hợp tác cùng Tesla để phát triển xe điện giá rẻ?

10:00 | 02/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trang thông tin Chosun Ilbo hôm thứ 3 vừa qua đã đưa tin về việc Toyota và Tesla có thể hợp tác phát triển nền tảng xe điện (EV) và sẽ sớm ra mắt sản phẩm trong thời gian tới.

Dẫn lời một quan chức của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, tờ báo Hàn Quốc đưa tin rằng Toyota và Tesla đã đàm phán từ năm ngoái và đang tiến gần đến giai đoạn thảo luận cuối cùng.

Các cuộc thảo luận được cho là tập trung vào một kế hoạch cho thấy Toyota kết hợp bí quyết kỹ thuật của mình với chuyên môn của Tesla về phần mềm và hệ thống điều khiển cho hệ thống truyền động điện để tạo ra một nền tảng mới được sử dụng trên một chiếc crossover cỡ nhỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên hai công ty được liên kết với nhau. Toyota là cổ đông ban đầu của Tesla nhưng đã bán bớt cổ phần vào năm 2016. Toyota cũng đã tung ra một chiếc RAV4 chạy điện vào năm 2012 sử dụng hệ thống truyền động do Tesla cung cấp.

Toyota RAV4 EV 2012
Toyota RAV4 EV 2012

Điều chưa chắc chắn ở đây là liệu nền tảng mới đang được báo cáo có phải là nền tảng mà Tesla dự định sử dụng cho một chiếc xe điện có giá chỉ 25.000 USD hay không. Trong một bài thuyết trình vào mùa thu năm ngoái, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết việc giảm chi phí pin sẽ cho phép công ty phân phối một chiếc xe ở mức 25.000 USD, thấp hơn gần 13.000 USD so với mẫu xe có giá cả phải chăng nhất được bán hiện nay.

Toyota được biết tới là hãng xe tập trung vào hướng xe hybrid và xe chạy bằng điện hydro. Tuy nhiên, thị trường đang đi theo hướng xe chạy bằng pin và Toyota hiện đang đáp ứng điều đó. Công ty cam kết tung ra ít nhất 10 mẫu xe chạy bằng pin trong nửa đầu thập kỷ, bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus .

Mẫu xe chạy pin phân khối lớn đầu tiên của Toyota tại Hoa Kỳ sẽ là một chiếc crossover SUV nhỏ gọn kết hợp với một mẫu xe của Subaru. Nó sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay.

>> Khám phá mọi thứ về Toyota

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe