VinFast VF e35 'trình làng', nhiều chi tiết vượt trội Mercedes GLC, nhận đặt cọc từ tháng 9

10:21 | 01/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe tiếp theo được VinFast giới thiệu là chiếc VF e35 được đánh giá thuộc phân khúc xe điện D-SUV, mở bán cả tại thị trường Mỹ và Canada.

VinFast đã hé lộ một loạt những hình ảnh và thông tin về chiếc SUV tiếp theo trên trang chủ của mình tại thị trường Mỹ. Theo đó, mẫu xe này có tên là VF e35 được đánh giá tại phân khúc SUV điện hạng D dự kiến sẽ nhận đặt cọc từ tháng 9 tới và có thể giao xe tới khách hàng từ tháng 2/2022.

Kích thước

Với những hình ảnh mà VinFast công bố về mẫu VF e35 này, có thể thấy đây chính là mẫu xe có mã VF32 mà hãng xe Việt Nam công bố trước đó. VF e35 có chiều dài lên đến 4.750 mm cùng trục cơ sở 2.950, con số này thậm chí còn vượt trội hơn những mẫu xe sang Mercedes-Benz GLC (2.873 mm) và BMW X3 (2.864 mm).

Thiết kế

Mẫu SUV mới của VinFast được thiết kế bởi Pininfarina - một công ty chuyên thế kế xe hơi đến từ Turin, Ý. Nhìn sơ qua có thế thấy thiết kế của mẫu xe này khá tương đồng với chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0 hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế đầu xe VinFast VF e35
Thiết kế đầu xe VinFast VF e35
Mâm xe hợp kim đa chấu gần giống với Lux A2.0
Mâm xe hợp kim đa chấu gần giống với Lux A2.0
Cụm đèn hậu LED được thiết kế tương đối giống với Lux SA2.0
Cụm đèn hậu LED được thiết kế tương đối giống với Lux SA2.0

Vì đây là một mẫu xe điện nên phần lưới tản nhiệt phía trước đã được VinFast loại bỏ. Cụm đèn LED cả ở phía trước và phía sau có thiết kế giống với hai mẫu xe cùng nhà kể trên. Bộ mâm hợp kim đa chấu gần giống với loại được trang bị trên mẫu Lux A2.0 nhưng được thiết kế cách điệu và cầu kỳ hơn.

Nội thất

Cách bố trí trên bảng táp-lô của VinFast VF e35 có thể liên tưởng đến những chiếc xe diện thuộc thương hiệu Tesla khi cụm đồng hồ sau vô-lăng đã biến mất và thay bằng một màn hình cảm ứng "siêu to khổng lồ" ở giữa. Theo VinFast công bố thì đây là màn hình có kích thước 15,4 inch.

Một chi tiết cao cấp hơn so với mẫu VF e34 đã từng công bố gần đây là nút bấm thay đổi P-R-N-D xuất hiện ở vị trí trung tâm thay vì dạng núm. Một núm xoay nhỏ đặt ngay bên cạnh có công dụng để điều chỉnh âm lượng cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, phía trên còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Động cơ

VinFast VF e35 sở hữu động cơ điện được gắn cả ở trục trước và sau. Viên pin được trang bị cho mẫu xe này có dung lượng lên tới 90 kWh. Sẽ có hai phiên bản động cơ được cung cấp, loại thứ nhất là mô-tơ đơn với công suất 201 mã lực, 320 Nm mô-men xoắn và loại thứ hai là mô-tơ kép với 402 mã lực, 640 Nm mô-men xoắn.

Viên pin lớn được đặt ở dưới gầm xe có dung lượng 90 kWh
Viên pin lớn được đặt ở dưới gầm xe có dung lượng 90 kWh

Ngoài ra, VinFast cũng cung cấp một phiên bản chạy xăng với động cơ dung tích 2.0L cho công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Mẫu xe này se khó có khả năng xuất hiện tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu khi khi điện đang là loại phương tiện được ưu tiên tại những khu vực này.

Trang bị an toàn

Công nghệ an toàn đặc biệt trên VF e35 là hệ thống tự lái. Công nghệ này có tích hợp 30 tính năng thông minh mà chưa được tiết lộ cụ thể.

Những tính năng này được chia làm 7 nhóm chính, bao gồm hệ thống trợ lái thông minh, kiểm soát làn thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu va chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và giám sát người lái.

Cổng sạc được bố trí cạnh bên phía trước
Cổng sạc được bố trí cạnh bên phía trước

Thậm chí VF e35 còn được chấm điểm cao nhất với Euro NCAP và NHTSA.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: vinfast vf e35, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe