Hongqi H9 - Xe Tàu với sự "pha trộn" giữa Cadillac, Rolls Royce và Maybach

14:07 | 31/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hongqi H9 còn được gọi với cái tên "Rolls-Royce Trung Quốc" gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài sang trọng, thiết kế hiện đại mà tiện nghi nội thất ngang ngửa những chiếc xe hạng sang tính ở thời điểm hiện tại.

Có thể nói rằng, ngay từ cái nhìn đầu tiên, người dùng có thể liên tưởng ngay tới hãng xe "Rolls-Royce" nhờ vào bộ lưới tản nhiệt của Hongiq H9. Bao quanh lưới tản nhiệt là dải đèn ban ngày độc đáo trải dài, bao quanh cụm đèn pha. Lớp sơn ngoại thất của Hongqi H6 là sự kết hợp giữa 2 tone màu vàng và tím khá lạ mắt và thu hút.

Tay nắm của Hongqi H9 được thiết kế theo dạng pop-out. Đuôi xe bóng bẩy hơn với thanh đèn LED hiện đại. Một điểm nhấn cho mẫu xe này không thể không kể đến bộ mâm đa chấu được thiết kế dạng hình nan quạt, như những chiếc BMW thực thụ. 

Nội thất Hongqi H9 được đánh giá khá tốt, có thể so sánh với những chiếc xe hạng sang như E-Class hay Audi A6. Tuy nhiên, lại có một số điểm trừ trong không gian sang trọng này khi vật liệu trang trí khá rẻ tiền. Để bù lại cho những thiếu sót khoang cabin, Hongqi H9 được người dùng khá ưng ở hàng ghế thứ 2 khi trang bị thêm một số tính năng điều chỉnh cũng như khoảng để chân rộng rãi.

Về động cơ vận hành, Hongqi H9 có sẵn tùy chọn 2 động cơ. Một động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L công suất 252 mã lực cùng lực kéo 380 Nm. Một động cơ thứ hai là động cơ tăng áp 3.0L V6 với công suất cực đại 272 mã lực cùng lực kéo 400 Nm.

Cả hai động cơ đều được ghép nối với hộsp số ly hợp kép 7 cấp. Bnar động cơ V6 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8s. Hongqi H9 sử dụng hệ thống treo khí nén và hệ thống lái bán tự động cấp độ 2.5.

Theo một số báo cáo, tại thị trường Trung Quốc, Hongqi H9 có giá bán dao động 350.000 ~ 500.000 tệ (tương đương 50.000 ~ 71.000 USD). Đây được coi là một mức giá khá rẻ cho một chiếc xe hạng sang.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hongqi H9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe