Ô tô điện Trung Quốc rục rịch đổ bộ vào Việt Nam, nhằm cạnh tranh chính thức với Vinfast

14:58 | 18/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Ora White Cat chính thức được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, nhiều khả năng sớm ra mắt trong thời gian tới. Đây có thể dấu hiệu cho rằng Trung Quốc đang muốn đón đầu làn sóng xe xanh không chỉ ở Việt Nam mà còn trong toàn khu vực Đông Nam Á.

Theo tìm hiểu, chiếc xe Ora White Cat được Trung Quốc ra mắt từ tháng 7 năm 2020 với mức giá vô cùng hấp dẫn, dao động trong khoảng 75.800 ~ 88.800 Nhân Dân tệ, quy đổi ra khoảng 270 - 316 triệu đồng. Đây có thể nói là mức giá vô cùng rẻ đối với một chiếc xe điện ở thời điểm hiện tại.

Ora White Cat có gì đặc biệt ?

Ngoại hình

Ora White Cat là mẫu ô tô điện 4 chỗ ngồi có kiểu dáng như một chú "mèo". Điều này được thể hiện rõ ràng ngay trên cái tên của mẫu xe này. Tổng thể thân xe mang kiểu dáng bo tròn tạo cảm giác khá mềm mại và dễ thương. Chiếc xe được thiết kế lưới tản nhiệt dạng kín và thêm lỗ nhỏ tạo hiệu ứng dạng "tổ ong" để thêm phần trang trí.

Điểm nhấn cho phần đầu xe có thể kể đến cụm đèn pha như đôi mắt của chú mèo tinh ranh, làm cho chiếc xe thêm phần nổi bật. Kích thước dài x rộng x cao của Ora White Cat là 3625 x 1660 x 1530 mm. Chiều dài cơ sở chỉ 2490 mm. Vì vậy chiếc xe có một ngoại hình khá nhỏ gọn.

Phía sau xe, cụm đèn hậu và đèn phanh được đặt trên cao ở cửa sổ xe. Logo ORA được sắp xếp cùng với vị trí lắp biển kiểm soát ở phía dưới. Nhìn chung, mẫu xe này được thiết kế khá đơn giản và dễ dàng nhận biết chúng.

Nội thất

Về không gian nội thất, không thể đòi hỏi quá nhiều trong một chiếc xe nhỏ và rẻ như thế này. Phong cách thiết kế áp dụng theo tone màu tương phản sáng >< tối, màu sắc tươi sáng được bổ sung vào cửa gió điều hòa nhằm tăng thêm tính thời trang.

Tuy thiết kế khá đơn giản nhưng Ora White Cat vẫn được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Nổi bật như:

  • Màn hình lớn tích hợp ( một đồng hồ LCD + một màn hình điều khiển trung tâm)
  • Kích thước màn hình lớn 23 inch
  • Vô lăng 3 chấu đa chức năng kèm nút bấm tiện ích 

Động cơ vận hành

Về công suất và phạm vi hoạt động, sẽ có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn với dung lượng pin là 34 kWh và 38 kWh. Đối với phiên bản sử dụng dung lượng pin là 34 kWh, quãng đường tối đa xe chạy đạt 360 km. Công suất tối đa mẫu xe này là 48 mã lực với lực kéo cực đại 125 Nm.

Đối với phiên bản sử dụng dung lượng pin 38 kWh, quãng đường tối đa xe chạy được đạt 401 km. Công suất cực đại là 61 mã lực với momen xoắn tối đa 130 Nm.

Hiện tại, Ora White Cat trang bị gói pin lithium bậc 3 của CATL. Về thời gian sạc, mẫu xe mất khoảng 10h đối với nguồn điện 3,3 kw; 5,5h đối với nguồn điện 6,6 kw và chỉ 40' để sạc nhanh từ 30 - 80% pin.

Ora White Cat liệu có khả năng cạnh tranh cùng Vinfast

Kế hoạch bán xe Ora White Cat tại Đông Nam Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, những thông tin về Ora White Cat xuất hiện cho rằng Trung Quốc đang ý định đón đầu xu hướng "xe xanh" trên toàn bộ những quốc gia gần khu vực.

Vinfast Việt Nam hiện vẫn đang xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện trên toàn quốc. Ba mẫu xe mới của Vinfast trải đều khắp phân khúc nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. VF31 nằm trong phân khúc xe phổ thông, VF32 và VF33 thuộc phân khúc cao cấp và hướng đến thị trường Mỹ.

Thế mạnh cũng như khả năng hoạt động của hai dòng xe chưa thể khẳng định được ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, xe xanh chắc chắn là dòng xe nhiều người dân hướng đến trong thời gian tới bởi những giá trị thiết thực mà chúng đem lại.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe