Hyundai hé lộ hình ảnh Staria 2022: MPV với cảm hứng thiết kế từ "tàu vũ trụ"

14:44 | 18/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc MPV thế hệ tiếp theo của Hyundai sẽ đến vào cuối năm nay, với thiết kế táo bạo và nội thất sang trọng như những siêu MPV sang trọng bậc nhất thế giới.

Phiên bản Hyundai Staria 2022 được cho là sẽ nối tiếp sự thành công của mẫu xe IMAX tại Úc, và đơn vị phân phối tại đây cũng đã xác nhận rằng chiếc MPV thế hệ mới sẽ đến trước tháng 9/2021.

Việc bắt đầu với cái tên Staria cũng được cho là một động thái nhằm hợp nhất tên gọi 2 dòng xe trước đây trong cùng phân khúc của hãng là IMAX và ILOAD tuỳ vào từng thị trường. Staria sẽ là cái tên mang tính toàn cầu cho mẫu MPV hạng trung này.

Mặc dù những thông tin chi tiết chưa được công bố, nhưng giới thạo tin cho rằng khả năng cao Staria sẽ cập bến thị trường Úc với các biến thể 7 chỗ và 9 chỗ ngồi, kèm thêm một biến thể Premium sang trọng cũng sẽ được ra mắt trong cùng đội hình.

Về thiết kế, Staria 2022 mang nhiều nét tương lai của một dòng xe đa dụng với đèn chiếu sáng ban ngày trải dài theo chiều ngang của mũi xe, cùng đèn pha gắn ở mỗi bên lưới tản nhiệt và đèn hậu LED nằm dọc ở phía sau.

Nội thất của xe được Hyundai lấy cảm hứng từ phòng chờ của một con tàu du lịch, với cửa sổ lớn và ghế ngồi sang trọng. Thông tin giải trí sẽ đến từ màn hình 10,25 inch đặt ở trung tâm, và người lái sẽ được chào đón bằng cụm đồng hồ kỹ thuật số và cần số dạng nút bấm.

Staria phiên bản Premium bảy chỗ cung cấp 'chế độ thư giãn' một chạm ở hai hàng ghế đầu tiên, tự động ngả ghế vào vị trí thoải mái hơn.

Những người chọn Staria Premium chín chỗ sẽ có ghế xoay 180 độ ở hàng thứ hai, cho phép bố trí chỗ ngồi kiểu 'đối xứng', phù hợp với những cuộc trao đổi trực tiếp cho người ngồi trong xe.

Hình ảnh do Hyundai công bố cho thấy phiên bản Premium sẽ được gắn logo '3.5', cho thấy hệ thống truyền động của xe có thể được vay mượn từ Santa Fe mới ra mắt gần đây. Động cơ này sẽ cung cấp công suất 200kW và 332Nm thông qua hộp số tự động 8 cấp chuyển đổi mô-men xoắn.

Một phiên bản động cơ diesel tăng áp khác có thể sẽ được cung cấp trong các mẫu Staria và có thể sử dụng từ động cơ của Santa Fe là loại công suất 148kW, mô-men xoắn 440Nm với 4 xi-lanh dung tích  2,2L, hoặc có khả năng là loại 137kW / 416Nm, 4 xi-lanh 2,0L mượn từ Tucson. Các đại lý Hyundai tại địa phương cũng đã hé lộ rằng xe sẽ có các phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hyundai Staria 2022 sẽ được công bố trên toàn cầu trong những tháng tới, với việc Hyundai xác nhận sẽ có mặt tại Úc trước cuối tháng 8 năm 2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai staria

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe