Honda hợp tác cùng GM sản xuất xe điện: Đợi chờ hai mẫu SUV vào năm 2024

10:30 | 16/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Honda là thương hiệu khá chậm chạp trong phân khúc xe chạy hoàn toàn bằng điện so với các hãng xe đối thủ. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi với các mẫu xe được hãng ra mắt vào năm 2024.

Giám đốc bán hàng tại Mỹ của Honda- Dave Gardner đã xác nhận với báo chí rằng hãng sẽ ra mắt hai mẫu SUV chạy hoàn toàn băng điện trong thời gian khoảng ba năm tới, trong đó một chiếc sẽ gắn mác Honda cho thị trường trong nước và quốc tế, chiếc còn lại sẽ gắn mác Acura cho riêng thị trường Mỹ.

Honda đã đạt được một thỏa thuận về việc cung cấp pin Ultium do GM phát triển vào tháng 1 năm ngoái. Tuy nhiên, để phù hợp với những chiếc xe của mình, Honda sẽ cần xử lý về mặt thiết kế, thông tin chi tiết sẽ được Gardner công bố vào cuối năm nay, những mẫu SUV mới sẽ có kích thước tương tự như CR-V và RDX.

Thỏa thuận giữa GM và Honda cũng có thêm phần chia sẻ công nghệ, nền tảng và các hệ thống EV có liên quan khác. Cả hai mẫu SUV Honda EV đều rất quan trọng đối với thương hiệu Nhật Bản này tại thị trường Mỹ, đặc biệt kể từ khi bang California có dự thảo luật cấm bán các loại xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035.

Hiện tại, Honda chưa có bất kỳ loại xe chạy điện thuần túy nào, nhưng họ cam kết sẽ tung ra thị trường từ một đến hai phiên bản hybrid của các mẫu xe hiện có. Phiên bản hybrid chuyên dụng duy nhất của hãng hiện nay là mẫu sedan Insight, cũng như các phiên bản hybrid của Accord và CR-V.

Honda đang nỗ lực hướng tới mục tiêu giảm thiểu khí CO2 vào năm 2050, họ cũng nhận thức được chính quyền Tổng thống Biden đang tập trung vào việc không sử dụng các sản phẩm tạo ra khí thải, khác với chính quyền trước đây chỉ có chính sách giảm lượng khí thải. Honda thừa nhận doanh số của họ có phần lớn đến từ động cơ đốt trong, tuy nhiên rõ ràng là điều đó đang dần phải thay đổi. Gardner nói: "Chúng tôi thực sự giỏi ở một số thứ dường như đã không còn thịnh hành ngày nay, vì vậy trong tương lai chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục tạo ấn tượng với những chiếc xe thân thiện hơn với môi trường."

Thỏa thuận của Honda và GM thực sự có lợi cho hãng xe Nhật Bản, vì họ không chỉ được chia sẻ về nền tảng EV và pin mà còn hệ thống OnStar - hệ thống thông tin liên lạc mà GM đang cung cấp cho các khách hàng với tính năng hỗ trợ khẩn cấp đi đường, điều hướng từng chặng và gọi điện rảnh tay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe