Ford ra mắt mẫu Equator liên doanh Trung Quốc với 3 phiên bản, lấp đầy phần còn trống của Explorer

09:21 | 18/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ford Equator 2021 là kết quả hợp tác của hãng xe Ford với công ty Jiangling – đối tác liên doanh của Ford tại Trung Quốc. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với Jeep Grand Commander và Toyota Highlander tại thị trường Trung Quốc trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi

Sau nửa năm ra mắt, giờ đây Ford đã chính thức phân phối mẫu Equator 2021 tại thị trường Trung Quốc với nhiều trang bị và tuỳ chọn hấp dẫn

Cũng giống như người anh em Explorer, Ford Equator 2021 là mẫu SUV cỡ lớn có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.905 x 1.930 x 1.755 (mm) và chiều dài cơ sở 2.865 mm. Mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng nam giới, chủ doanh nghiệp thành đạt và cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc như Jeep Grand Commander và Toyota Highlander.

Về thiết kế ngoại thất, mẫu SUV 7 chỗ mới của Ford có phần đầu xe khá độc đáo với cụm đèn pha nhỏ tích hợp dải đèn LED ban ngày.

Vòng ra phía sau, Ford Equator 2021 trang bị đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED, ống xả đôi và một bộ khuếch tán giả tinh tế. Rõ ràng phong cách thiết kế này là dành riêng cho khách hàng Trung Quốc, trong khi Explorer dùng thiết kế truyền thống cho người Mỹ. 

Với kích thước lớn, Ford đưa ra 3 tuỳ chọn chỗ ngồi đa dạng cho những khách hàng muốn sở hữu mẫu xe này. Xe có tuỳ chọn 7 vị trí ngồi dành cho những khách hàng nào muốn một chiếc SUV có thể chở được 3 thế hệ trong gia đình đi chơi cuối tuần.

Tuy nhiên, nếu muốn, khách hàng có thể mua phiên bản 6 chỗ của mẫu SUV này. Khi đó xe sẽ có 2 ghế thương gia ở giữa, có tính năng sưởi ấm, làm mát đồng thời đi kèm bệ tì tay có thể chỉnh được và cửa gió điều hòa riêng. Phiên bản 5 chỗ sẽ chỉ có 2 hàng ghế trên xe

Về động cơ, Ford trang bị cho Equator 2021 động cơ EcoBoost 2.0,L 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 221 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp, đi kèm với các tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh AWD. Sức mạnh này kém hơn một chút so với Ford Explorer sử dụng động cơ Ecoboost 2.3 tại thị trường Mỹ.

Hiện tại giá xe vẫn chưa được Ford tiết lộ, Tuy nhiên chắc chắn rằng mẫu xe này sẽ được bán ra trong nửa đầu năm nay tại thị trường tỷ dân này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ford Equator

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe