5 mẫu xe Toyota đáng tin cậy nhất mọi thời đại

15:42 | 15/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Không phải ngẫu nhiên mà Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, và là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm vừa qua. Họ đã tạo nên một thương hiệu với sự tin tưởng bằng cách sản xuất ra những chiếc xe an toàn bậc nhất, đáng tin cậy và ổn định nhất trong suốt lịch sử phát triển của hãng.

Nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản đã sản xuất xe trong gần một thế kỷ nay. Tuy nhiên trước đó chủ yếu là sản xuất xe phục vụ nội địa và việc mở rộng trở thành thương hiệu toàn cầu chỉ bắt đầu từ những năm 1960. Kể từ đó, những chiếc xe Toyota ngày càng trở nên phổ biến, đưa công ty lên vị trí hàng đầu của thế giới ô tô.

Một trong những lý do chính cho sự nổi tiếng ngoạn mục này là độ tin cậy nổi tiếng của chúng. Ở khắp mọi nơi trên thế giới này, người ta có thể tìm thấy những chiếc xe Toyota 30, hoặc thậm chí là 40, 50 tuổi dù không được bảo dưỡng đặc biệt tốt nhưng vẫn hoạt động một cách ổn định đáng kinh ngạc.

Và dưới đây là danh sách 5 mẫu xe Toyota được cho là đáng tin cậy nhất mọi thời đại: 

1. Land Cruiser

Được cho là mẫu xe Toyota dễ nhận biết nhất, Land Cruiser đã ra đời từ tận những năm 50 của thế kỉ trước. Dù không có thông tin nào xác thực, nhưng dường như nguồn gốc của những chiếc Land Cruiser có thể bắt nguồn từ Chiến tranh thế giới thứ hai khi quân đội Nhật Bản yêu cầu hãng Toyota chế tạo một chiếc xe tiện ích hạng nhẹ dẫn động bốn bánh và có khả năng sánh ngang với chiếc Jeep huyền thoại do Mỹ sản xuất.

Sau chiến tranh, Land Cruiser bắt đầu trở nên phổ biến như một phương tiện dân dụng, chủ yếu là do khả năng vượt địa hình tuyệt vời và độ tin cậy đáng nể của nó. Đó là một trong những chiếc Toyota mà bạn có thể tìm thấy đi lang thang trên những con đường sa mạc hay những con đường mòn ở những vùng xa xôi trên thế giới với những vết gỉ sét trên thân vỏ nhưng động cơ thì vẫn hoạt động bất kể chúng được bảo dưỡng kém như thế nào.

Với hơn 10 triệu chiếc được bán ra trong 70 năm qua, nó đã trở thành dòng xe hoạt động lâu nhất của Toyota và là một trong những mẫu SUV được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Đối với những người đang tìm kiếm một chiếc Land Cruiser đã qua sử dụng, phiên bản J80 sẽ là sự lựa chọn phổ biến nhất. Hoặc với những người muốn có thêm một chút tiện nghi và sang trọng bên cạnh khả năng vận hành bền bỉ huyền thoại của nó có thể chọn mẫu J100.

2. Toyota Camry

Có nguồn gốc từ đầu những năm 80 thế kỷ trước và trải qua nhiều thế hệ, Camry hiện đã trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất của hãng xe này, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Vào năm 1997, nó đã soán ngôi Ford Taurus với danh hiệu xe bán chạy nhất tại Mỹ, trở thành một trong những chiếc Toyota thành công nhất mọi thời đại.

Ngoài giá trị tuyệt vời về mặt kinh tế trong phân khúc, thì độ tin cậy và giá trị bán lại ổn định của Camry là những lý do chính khiến nó trở thành một trong những chiếc sedan được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường.

Cho dù là xe mới hay đã qua sử dụng, chủ sở hữu những của chiếc Camry hầu hết đều có những nhận xét tích cực khi nói về chiếc xe này, bất kể phiên bản, bất kể năm sản xuất hay hệ thống truyền động hoặc cấp độ trang bị của nó.

3. Toyota Corolla

Được giới thiệu vào năm 1966, Corolla đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất trên toàn thế giới trong vòng chưa đầy mười năm, là một nhân tố quan trọng trong bước nhảy vọt lớn của Toyota về mức độ phổ biến vào thời điểm đó.

Hiện ở thế hệ thứ 12, nó đã trở thành chiếc xe du lịch bán chạy nhất trên thế giới với 1,6% thị phần toàn cầu, theo số liệu thống kê năm 2020.

Mặc dù nó đã trải qua nhiều lần thiết kế lại trong nửa thế kỷ, song độ tin cậy nổi tiếng của Corolla phần lớn không thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bất kể đời xe, bất kể trang bị, đây luôn là một chiếc xe được chế tạo tốt, bền bỉ, bảo dưỡng ít và sẽ không bao giờ làm thất vọng những người đặt yêu cầu cao về độ tin cậy.

4. Toyota RAV4

Trong những năm gần đây, những chiếc crossover SUV nhỏ gọn đã trở thành lựa chọn phổ biến nhất của nhiều người mua, và điều này được bắt đầu từ năm 1994 bởi chiếc RAV4.

Mẫu xe thế hệ đầu tiên được thiết kế để mang đến cho khách hàng một chiếc SUV với khả năng cơ động và tiết kiệm nhiên liệu nằm trong một thân xe nhỏ gọn.

Chiếc RAV4 thường được phân phối sẵn có với các phiên bản 3 cửa hoặc 5 cửa, với động cơ S-Series 2.0L 4 xi-lanh nổi tiếng là cực kỳ đáng tin cậy.

Gần 3 thập kỷ sau, RAV4 đã thay đổi nhiều về mặt thiết kế nhưng độ tin cậy vẫn ở mức cao. Mặc dù chủ sở hữu đã báo cáo một số vấn đề tiêu thụ dầu quá mức với các mô hình chạy bằng khí đốt năm 2007 và 2008, đó là những trường hợp cá biệt. Hầu hết các RAV4, bất kể năm sản xuất được đánh giá là rất đáng tin cậy, một trong những lý do chính khiến chúng có giá trị bán lại ổn định đến mức bất ngờ.

5. Prius

Đây là một chiếc xe đặc biệt. Và dù bạn yêu hay ghét nó, thì cũng phải công nhận rằng Toyota đã cách mạng hóa công nghệ hybrid, khiến nó trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn cầu.

Lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1997, mẫu xe này không phổ biến như thế hệ thứ hai, ra mắt 5 năm sau đó và gây ra sự gia tăng đột biến cho loại phương tiện này. Mặc dù ban đầu có nhiều lo ngại về nhu cầu thay thế pin đắt tiền, nhưng chúng được chứng minh là không có cơ sở và Prius đã củng cố danh tiếng của mình như một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhất hiện có.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe tin cậy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe