Infiniti "nhá hàng" teaser QX60 2022, khoe hệ thống dẫn động "xịn xò"

10:31 | 13/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hệ thống truyền động mới của Infiniti QX60 có khả năng truyền chính xác mô-men xoắn tới bánh xe đang cần lực bám ngay tức khắc trước khi chúng bắt đầu xảy ra hiện tượng trượt.

Teaser mới nhất của QX60 hé lộ hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh thế hệ mới của chiếc SUV này. Theo Infiniti, hệ dẫn động mới này có thể truyền năng lượng tới bất kỳ bánh nào ngay tức khắc khi phát hiện vị trí này cần bổ sung lực bám đường và gần như không có độ trễ.

Tối đa 50% sức mạnh động cơ có thể được truyền tới trục sau dưới dạng này khi cảm biến trên xe phát hiện đường trơn trượt, thậm chí hệ thống này có thể dự đoán được trước cả khi bánh xe bắt đầu trượt đi khỏi quỹ đạo mong muốn.

Bên cạnh đó, QX60 cũng sở hữu hệ thống phanh chống trượt chủ động để điều phối lực mô-men xoắn giữa 2 bên xe khi cần thiết. Đây là một tính năng vô cùng hữu dụng khi chỉ 2 trên 4 bánh có khả năng bám đường hiệu quả, chẳng hạn khi đang vận hành off-road.

QX60 vẫn sẽ sử dụng động cơ V6 3.5L giống phiên bản hiện tại với công suất được cho là giới hạn ở mức 295 mã lực, hộp số đi kèm là loại tự động 9 cấp. Tuy vậy khả năng kéo của xe đã tăng 20% lên mức hơn 2,7 tấn.

Phiên bản thử nghiệm của QX60 sở hữu màn giải trí trung tâm cỡ lớn đặt ngang trên táp lô, bên dưới là một màn hình nhỏ để điều khiển hệ thống điều hòa. Vô lăng được bổ sung thêm nhiều nút bấm mới ở 2 bên để người dùng giao tiếp với hệ thống thông tin giải trí mà không cần hướng ánh nhìn sang phải.

Về thiết kế, QX60 thế hệ mới sẽ sử dụng bộ khung sẵn có của QX60 Monograph Prototype với triết lý hiện đại, mềm mại hơn bản cũ khá nhiều.

Mẫu Infiniti QX60 đời mới dự kiến sẽ ra mắt vào quý II năm nay. Giá bán của chiếc xe hiện tại vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: infiniti qx60

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe