Phantom Koa: Chiếc Roll-Royce "độc nhất vô nhị" trên thế giới với chi tiết nội thất có 1-0-2

09:44 | 19/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Jack Boyd Smith Jr - một khách hàng thân thiết của Roll-royce đã đặt hàng chiếc Phantom Koa cá nhân hoá đặc biệt này. Chiếc xe được làm từ loài gỗ Koa quý hiếm và là loài cây đặc hữu chỉ có tại quần đảo Hawaii.
Ông Jack Boyd Smith Jr bên cạnh chiếc Phantom Koa của mình
Ông Jack Boyd Smith Jr bên cạnh chiếc Phantom Koa của mình

Bộ phận nghiên cứu và chế tác cá nhân hoá của Rolls-Royce đã phải mất 3 năm để hoàn thành tác phẩm này. Khó khăn đến với nhóm từ những thách thức liên quan đến dự án, yêu cầu khắt khe của khách hàng và việc sử dụng một loại gỗ nguyên chất cực kỳ quý hiếm đặc hữu ở bản địa và chỉ có trên quần đảo Hawaii. Được biết, số gỗ Koa dùng trên chiếc Phantom được thu hoạch cụ thể từ một bộ sưu tập cây tư nhân trên đảo Maui.

Nội thất xe được chế tác thủ công từ gỗ Koa lấy từ Hawaii
Nội thất xe được chế tác thủ công từ gỗ Koa lấy từ Hawaii

Ý tưởng đằng sau chiếc sedan Phantom Koa siêu sang trọng này nảy ra trong đầu Jack Boyd Smith sau khi ông dành một khoảng thời gian đáng kể ở Maui, Hawaii, cùng với vợ Laura. Cả hai đều yêu thích sự ấm áp và tính cách của loại gỗ đặc biệt này và thậm chí họ còn có một số đồ nội thất làm bằng Koa trong ngôi nhà Hawaii của họ, bao gồm cả một chiếc ghế bập bênh.

Và với yêu cầu đặc biệt đó, một chuyên gia về gỗ của Rolls-Royce đã lấy một khúc gỗ được khai thác tự nhiên từ một nhà cung cấp để tạo ra đặc tính mềm mịn như nhung rất độc đáo của nó, loại gỗ mà ông mô tả là “cơ hội có một không hai”. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Rolls-Royce kết hợp với gỗ Koa. Chiếc Phantom đặc biệt này được thiết kế riêng và có rất nhiều chi tiết và đồ trang trí bằng gỗ bóng, cực kỳ sang trọng được sản xuất từ ​​loài gỗ siêu quý hiếm này.

Một điều thú vị nữa, lớp sơn ngoại thất đặc biệt "Packard Blue" trên chiếc Phantom Koa được kết hợp có màu tương tự với chiếc Packard Twelve Coupe năm 1934 thuộc sở hữu của ông Smith. Một đường coachline được sơn thủ công trang nhã với màu Dove Grey chạy dọc theo chiều dài của Phantom màu xanh đậm, phù hợp với các đường gân ở tâm bánh xe. Về phía người lái, cánh cửa có dòng chữ “JBS Jr.” (tên viết tắt của ông Smith), trong khi bên hành khách mang tên viết tắt của bà Smith: “LAS”.

Tên của ông Jack Boyd Smith Jr trên cánh cửa ghế lái
Tên của ông Jack Boyd Smith Jr trên cánh cửa ghế lái
Tên viết tắt của bà Smith trên cánh cửa ghế phụ
Tên viết tắt của bà Smith trên cánh cửa ghế phụ

Lớp lót mái cũng là một chi tiết đặc biệt. Trần xe được trang hoàng bằng một hệ thống đèn ánh sao thủ công cá nhân hoá bao gồm 1.420 đèn sợi quang trên chất liệu da màu xanh nước biển, mô tả chòm sao của bầu trời đêm phía trên Cleveland, Ohio vào đúng ngày sinh của ông Smith.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, ông Torsten Müller-Ötvös cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được giới thiệu với Jack Boyd Smith Jr chiếc Rolls-Royce Phantom mới nhất của anh ấy. Sáng tạo cá nhân hoá này xứng đáng tham gia vào một bộ sưu tập những chiếc ô tô có động cơ đáng chú ý nhất trong lịch sử. "

“Phantom Koa thể hiện kỹ năng phi thường của đội ngũ cá nhân hoá Rolls-Royce - một ví dụ quý và hiếm về vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, Gỗ Koa, được đưa vào nội thất đương đại của Phantom. Phải mất hơn ba năm để tác phẩm này đi vào hiện thực và chúng tôi rất vui vì nó sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong Bộ sưu tập JBS của Jack Boyd Smith Jr, ”ông nói thêm.

Phantom Koa là mẫu Rolls-Royce thứ 5 tham gia Bộ sưu tập JBS của Jack Boyd Smith Jr, và Rolls-Royce đã mất hơn 3 năm để hoàn thành dự án này. Phần lớn thời gian trên dành cho việc tìm và thu hoạch một khúc gỗ Koa hoàn hảo nhất.

Hình ảnh chi tiết chiếc Phantom Koa

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe