Rò rỉ Nissan X-Trail thế hệ mới: Động cơ được nâng cấp như "xe sang"?

09:35 | 17/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu Nissan X-Trail thế hệ thứ 4 mới đây đã được phát hiện tại Trung Quốc trước khi chính thức ra mắt thị trường nước này. Và điều bất ngờ nhất nằm ở việc chiếc xe sẽ được trang bị loại động cơ giống như trên những mẫu Infiniti - Thương hiệu hạng sang của Nissan

Theo những hình ảnh mà giới mê xe thu thập được, mẫu xe này bị bắt gặp trên một con phố tại Trung Quốc cùng với Logo "300 VC-Turbo" và "4 × 4" phía sau xe.

Như vậy, nhiều khả năng thế hệ X-Trail mới sẽ sử dụng động cơ VC-T 2.0L đã được sử dụng trên Nissan Altima thế hệ mới nhất cũng như chiếc SUV hạng sang Infiniti QX50. Nó có thể sẽ sử dụng cấu hình điều chỉnh tương tự như trên Altima, giúp động cơ sản sinh công suất 248 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 370 Nm, so với QX50 với 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 390 Nm.

Động cơ VC-Turbo được trình làng lần đầu tiên vào năm 2016. Động cơ này là động cơ sản xuất với công nghệ tỷ số nén biến thiên đầu tiên trên thế giới. Nó được thiết kế cơ khí đặc biệt trên trục khuỷu cho phép tỷ số nén của nó thay đổi từ 8:1 (cho hiệu suất cao) thành 14:1 (cho hiệu suất nhiên liệu cao).

Thông tin chi tiết về X-Trail dự kiến ​​sẽ được công bố gần như trước ngày ra mắt. Hiện tại ở các thị trường khác, X-Trail thế hệ mới đã nhận được tùy chọn động cơ NA QR25DE 2,5L bốn xi-lanh cải tiến, sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm, mạnh hơn 11 mã lực và 8 Nm so với trước đây.

Nhiều khả năng chiếc xe vẫn được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, cũng như được cung cấp với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc được cung cấp hệ thống dẫn động bốn bánh. Có tin đồn rằng sẽ có thể có một biết thể X-Trail Hybrid sẽ trình làng trong lần ra mắt này.

>> Khám phá mọi thứ về Nissan X-Trail

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan X-Trail

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe