Mazda3 sắp có thêm đối thủ: Giá cạnh tranh cùng với thiết kế "học hỏi" từ xe sang Mercedes và Maserati

14:52 | 16/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe với tiền thân là Anh Quốc tuy nhiên hiện thuộc sở hữu Trung Quốc - MG đang dự định đưa mẫu Sedan MG5 về Việt Nam, tạo sức ép lên phân khúc hạng C vốn đã sôi động và khốc liệt từ trước đây.

Với sự góp mặt thêm của MG5, "miếng bánh vàng" sedan hạng C sẽ lại một lần nữa náo nhiệt khi đã chứng kến sự chen chúc của quá nhiều mẫu xe hiện có.

Từ Nhật với Mazda 3, Toyota Altis, Honda Civic đến Hàn với Kia Cerato hay Hyundai Elantra, đến cả Mỹ với Ford Focus thì nay sẽ góp thêm 1 gương mặt đến từ hàng xóm "Trung Quốc" - mẫu MG5.

MG5 thế hệ mới là mẫu xe ra mắt hồi tháng 9/2020 tại Trung Quốc với diện mạo hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước.

Đặc biệt, mẫu xe này còn được đánh giá là "năng học hỏi" khi sở hữu những đường nét thiết kế góp nhặt từ những nét đẹp nhất của những mẫu xe đình đám khác.

Có thể kể đến đầu tiên với phần đầu xe. Phần đầu của MG5 sở hữu cụm đèn mảnh, điệu đà hơn so với người tiền nhiệm. Và với nét đẹp như vậy, không khó để nhận ra phần đầu này có nét kiểu Maserati Ghibli.

Và mặc dù là nằm trong phân khúc Sedan tuy nhiên dường như MG lại học hỏi Honda khi đưa ra một kiểu dáng thân xe "lai" Coupe cho MG5, khá tương đồng với những gì Honda đặt lên mẫu Civic.

Chưa hết, cụm đèn hậu của MG5 được đánh giá là mang vẻ đẹp của Peugeot khi có dạng LED 3 sọc giống như trên những mẫu xe đến từ Pháp tuy nhiên tổng thể phần đuôi lại có chút học hỏi của Mercedes CLA.

Với sự tổng hoà như vậy, MG dường như đã chắt chiu hết những nét đẹp trên thế giới và đặt nó vào chiếc MG5 của mình.

Về kích thước tổng thể, MG5 có kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.842 x 1.480 mm. Trục cơ sở 2.680 mm. Có thể thấy MG 5 dài hơn hẳn so với Mazda3 (4.660 mm) hay Kia Cerato (4.640 mm).

Về nội thất, mặc dù chưa rõ MG sẽ lược bỏ những gì trên những chiếc xe mang về Việt Nam, tuy nhiên người dùng hy vọng MG sẽ cung cấp tất cả các công nghệ thông minh mà hãng đang cung cấp trên những chiếc xe khác của mình. Điều này sẽ bao gồm màn hình cảm ứng đa phương tiện lớn với công nghệ kết nối iSmart, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, điều hòa khí hậu đa vùng, cửa sổ trời chỉnh điện, nút bấm start/stop và nhiều hơn thế nữa.

Chiếc xe này sẽ được cung cấp hai biến thể động cơ riêng biệt, bao gồm 1 động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5L và một động cơ xăng tăng áp turbo 1,5L. Động cơ hút khí tự nhiên có thể sản sinh công suất 120 mã lực trong khi máy Turbo có thể nâng công suất lên 173 mã lực. Xe sẽ sử dụng hộp số 5 cấp hoặc 7 cấp tuỳ từng phiên bản.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về giá bán, tuy nhiên theo cách định giá các sản phẩm ZS và HS thì có thể dự đoán giá MG5 rơi vào khoảng trên 500 triệu đồng, tức là thấp hơn một chút so với giá Cerato.

Đây là một mức giá cực kỳ cạnh tranh trong phân khúc khi MG5 sẽ là mẫu xe rẻ nhất trong số các xe sedan hạng C có mặt tại Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg5, Sedan hạng C, mazda 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe