Volkswagen ra mắt mẫu Talagon: SUV cỡ lớn cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer

14:41 | 16/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe này là một sản phẩm liên doanh giữa SAIC và Volkswagen, dự kiến sẽ được tung ra vào giữa năm nay và chỉ phục vụ riêng cho thị trường Trung Quốc.

Thị trường Trung Quốc với số lượng hàng tỷ dân là một mảnh đất màu mỡ đối với bất kỳ hãng xe nào. Và việc hợp tác với một thương hiệu nội địa để đưa ra một sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu và nhu cầu người dân được xem là một phương thức đầu tư hiệu quả và được nhiều hãng xe đang thực hiện.

Và mới đây, sự hợp tác giữa Volkswagen và hãng xe nội địa Trung SAIC với sản phẩm có tên gọi Talagon đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ người dùng trong nước và cả quốc tế. Sản phẩm này nằm trong phân khúc SUV cỡ lớn, cạnh tranh với đối thủ Ford Explorer tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Chiếc xe này có có cùng kiến ​​trúc với một mẫu xe liên doanh SAIC-VW khác là mẫu Teramont nhưng đã mang ngoại thất hiện đại hơn.

Ở bên ngoài, Volkswagen Talagon được trang bị nhiều chi tiết mạ chrome ở mặt trước với lưới tản nhiệt hình lục giác màu đen, đèn pha LED sắc nét được nối bằng dải chrome với huy hiệu VW đặc trưng ở giữa và cản xe có đèn sương mù nhọn, rộng. Lưới tản nhiệt thấp hơn và tấm trượt màu bạc.

Ở những nơi khác, Volkswagen Talagon đi kèm với đường cửa sổ mạ crôm, đường viền mái dốc với đường ray trên nóc, ốp thân xe, bánh xe hai tông màu, đầu ống xả kép mạ crôm ở phía sau, đèn hậu LED bao quanh, cốp xe thẳng đứng, đèn dừng gắn trên cao, cá mập. ăng ten vây và tấm trượt phía sau là những điểm nhấn khác về mặt hình ảnh.

Về kích thước, xe có chiều dài 5.152 mm, rộng 2.002 mm và cao 1.795 mm với chiều dài trục cơ sở rộng rãi là 2.980 mm. Với kích thước tương đồng với mẫu Volkswagen Teramont, hiển nhiên rằng chiếc xe này cung cấp đủ 7 chỗ ngồi rộng rãi trong cabin của nó.

Về hiệu suất, nó sẽ sử dụng động cơ xăng TSI 4 xi-lanh 2.0L sản sinh công suất 186 mã lực hoặc 220 mã lực. Tuy nhiên, nó sẽ không được cung cấp với động cơ VR6 2,5L cỡ lớn như trên mẫu Teramont.

Hiện tại giá bán của chiếc xe vẫn chưa được liên doanh Saic-VW tiết lộ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, talagon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe