Chiêm ngưỡng Toyota GR Yaris lướt như bay trong "sa mạc tuyết"

17:12 | 17/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Được chế tạo với tham vọng thương mại hoá một chiếc xe đua WRC, Yaris GR mang trong mình hiệu suất đáng kinh ngạc khi là một trong những chiếc xe cỡ nhỏ có khả năng vận hành tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Có thể nói hiện tại, khá khó trong việc tìm kiếm một mẫu xe thương mại mạnh mẽ và sở hữu động cơ 3 xi-lanh như mẫu Yaris GR. Đặc biệt hơn Yaris GR không chỉ là một mẫu xe hatchback 3 cửa với động cơ mạnh mẽ, mà nó còn có nhiều nâng cấp về hiệu suất so với Yaris tiêu chuẩn.

Trên thực tế, nó là một sự kết hợp giữa nền tảng GA-B và GA-C của Toyota, một sự kết hợp rất hiếm gặp trong ngành sản xuất xe hơi.

Cho đến hiện tại, Toyota đã không ngần ngại khi liên tục khoe khoang rằng mẫu xe mới của họ tuyệt vời đến nhường nào. Hãng cũng đã phát hành một số quảng cáo cho các khu vực khác nhau và là những nơi mẫu xe này sẽ đặt chân tới.

Tất nhiên ngoài việc quảng cáo, những video đó còn mang ý "khiêu khích" những đối thủ khác trong cùng khu vực. Và video quảng cáo mới đây cho thị trường Nhật Bản đã phô diễn khả năng của Yaris GR khi hãng đã cho người xem thấy chiếc xe này tuyệt vời như nào khi đang "trôi dạt" trên một "sa mạc tuyết".

Thực tế rằng đây không chỉ là một lời quảng cáo cho hiệu suất hoạt động đáng gờm của chiếc xe. Đây còn là một video hướng dẫn cách chạy chiếc xe này - đúng hơn là đua - trên loại địa hình nguy hiểm nhưng cũng đầy hấp dẫn này.

Và vì Drift là một bộ môn thể thao nghệ thuật quốc tế, nên người xem cũng có thể tìm ra hầu hết các hướng dẫn cũng như kỹ năng thực hiện những cú drift điêu luyện như anh chàng lái xe trong video này bằng cách xem thêm những video hướng dẫn khác và ghi nhớ các chuyển động chính xác của anh ta trên vô lăng, cần số và chân côn.

Mặc dù vậy, mọi người cũng đều biết rằng việc thực hiện những pha drift hay chạy xe tốc độ cao là quá nguy hiểm cho những người tài xế thông thường, nên nếu như không phải là một tay đua chuyên nghiệp hay là một người được đào tạo bài bản về kỹ thuật lái xe, hãng cũng khuyến cáo rằng người xem không được tự thử nghiệm kỹ năng này tại nhà.

Tuy nhiên tổng kết lại, có thể thấy rằng Yaris GR thực sự là một chiếc xe đua thương mại và nó có thể làm nhiều hơn những gì mà một người lái xe có thể cần 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota yaris, Yaris GR

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe