MG ra mắt mẫu bán tải Extender 2021: Tân binh thách thức Toyota Hilux

13:58 | 17/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, hãng xe trực thuộc tập đoàn SAIC Trung Quốc - MG đã lên kế hoạch ra mắt bản nâng cấp mẫu bán tải Extender tại Thái Lan. Đây có thể coi như là một chiếc Maxus T60 thay đổi bộ mặt và gắn Logo MG.

Động thái này cho thấy MG đang đề cao thị trường Thái Lan như thế nào. Năm 2019, MG đã phát hành Extender dành riêng cho thị trường này nhằm bước vào phân khúc xe bán tải hạng nhẹ đang rất béo bở tại Thái Lan.

Và chỉ hai năm sau, MG tiếp tục đưa ra một sự thay đổi đáng kể, một phiên bản nâng cấp mới mượn từ người anh em Maxus T60 của mình.

Đối với những người hoài nghi về sự giống nhau giữa Extender facelift và Maxus T60, thì câu trả lời là cả hai đều nằm dưới trướng tập đoàn SAIC.

Tuy nhiên, với thương hiệu được đánh giá cao hơn, có danh tiếng hơn thì việc đặt logo MG lên chiếc Maxus T60 là một lựa chọn khôn ngoan. Nó vừa giúp SAIC đẩy doanh số sản phẩm, vừa giúp MG mở rộng phiên bản của mình.

Extender 2021 cũng tham gia vào xu thế thiết kế đèn pha tách rời. Phía trước chiếc xe được tạo hình với cụm đèn báo rẽ và đèn LED chạy ban ngày mỏng thể thao ở phía trên và đèn chính được đặt dọc bên dưới.

Phía sau chiếc xe gần như giữ nguyên so với phiên bản cũ, chỉ có một chút thay đổi nhỏ ở nắp thùng phía sau để phù hợp hơn với thiết kế của đèn, mặc dù bản thân đèn vẫn không thay đổi. Nhìn chung, nó trông mạnh mẽ hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, và nó gần như giống hệt mẫu T60.

Bên trong xe cũng ghi nhận không quá nhiều sự thay đổi. Điều dễ nhận ra nhất đó là ghế bọc da màu nâu mới với đường viền giả sợi carbon. Xe vẫn được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10 inch và hệ thống điều khiển bằng giọng nói i-Smart, có thể hiểu được tiếng Thái và có thể được sử dụng để điều khiển điều hòa không khí, âm thanh, cuộc gọi điện thoại và điều hướng.

Ngoài ra còn có một ứng dụng điện thoại thông minh mang tên MG Link để điều khiển các chức năng khác nhau từ xa, cũng như phát nhạc trực tuyến.

Không giống như mẫu T60 được bán ở đây, Extender không được trang bị động cơ turbodiesel VM Motori 2,8L, thay vào đó nó có một động cơ 2,0L nhỏ hơn thừa hưởng từ phiên bản T70 được phân phối tại Trung Quốc.

Đông cơ này được phát triển liên doanh cùng với General Motors, tạo ra công suất 160 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 375 Nm. Người mua có thể lựa chọn giữa hộp số sàn và tự động 6 cấp, cũng như hệ dẫn động hai hoặc tất cả các bánh.

Bản facelifted Extender sẽ được ra mắt vào ngày 22 tháng 3 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS), được cung cấp với hai kiểu dáng thân xe giống nhau - cabin kép và Giant Cab (tức là cabin kéo dài) với cửa sau dạng nửa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg extender

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe