Người dân Trung Quốc đổ xô mua ô tô điện giá hơn 100 triệu đồng

08:00 | 01/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện đô thị của Wuling mang tên Hongguang Mini EV đã tạo ra cơn sốt khi ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 7/2020.

Mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV mới ra mắt tại Trung Quốc mùa hè vừa qua đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ phía người tiêu dùng nơi đây với thiết kế vuông vức, nhỏ gọn, được trang bị đầy đủ 4 ghế ngồi, nội thất thiết kế đơn giản và quan trọng có một mức giát "mềm" đến bất ngờ.

Hongguang Mini EV được bán tại Trung Quốc với mức giá khởi điểm là 29.800 NDT (tương đương khoảng 105 triệu đồng).

Từ tháng 7/2020 đến nay, đã 87.158 chiếc được giao tới tay khách hàng. Chỉ riêng trong tháng 11/2020 đã chiếm tới 28.246 chiếc, giúp mẫu xe điện này lọt top xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc.

Được biết, thương hiệu xe Wuling thuộc sở hữu của SAIC (Công ty Công nghiệp Ô tô Thượng Hải). Đây cũng chính là công ty sở hữu thương hiệu MG Motors nổi tiếng xuất xứ từ Anh Quốc. Hongguang Mini EV được Wuling bán ra thị trường với 3 phiên bản: Easy, Free và Delight.

Trong khoang lái, mẫu xe được trang bị một cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ gọn và rõ nét phía sau vô-lăng. Ngoài ra, trên bảng táp-lô còn có một ô để cốc phía bên ghế phụ.

Phía dưới bảng táp-lô là hai chân ga với dấu "+" và "-" được đặt hơi lệch về bên phải của ghế lái. Vị trí bàn đạp tăng ga nằm chính giữa với cụm điều khiển trung tâm, điều này có thể khiến lái xe mỏi chân nhanh hơn khi di chuyển trên quãng đường dài.

Wuling cũng cung cấp cho khách hàng 2 lựa chọn về pin: 13,8 kWh và 9,2 kWh. Trong đó, loại đầu tiên có thể đi được 170 km theo chu trình NEDC và loại thứ hai đi được 120 km NEDC. Thời gian sạc đầy cho 2 loại pin này lần lượt là 9 và 6,5 tiếng, không được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Mẫu xe này được trang bị một mô-tơ điện sản sinh công suất 27 mã lực và mô-men xoắn đạt 85 Nm, thấp hơn so với thông số mà hãng từ công cố. Tuy nhiên, tốc độ đối đa mà Hongguang Mini EV có thể đạt được là 120 km/h.

Với kích thước DxRxC lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.940 mm và quan trọng là những giá trị chiếc xe đem lại cùng một mức "bèo" đã khiến chiếc mẫu xe dễ dàng nhận được niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe