Subaru Evoltis - SUV chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt tại châu Âu

08:00 | 01/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Subaru Evoltis là sự kết hợp thành công giữa 2 thương hiệu Subaru & Toyota dự kiến ra mắt vào năm 2021 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Theo thông tin tạp chí uy tín CarAdvice mới đăng tải, Subaru đã xác nhận sẽ ra mắt Evoltis tại châu Âu đầu tiên trong nửa năm đầu 2021 với những thông tin đầy sức chú ý.

Subaru sở hữu thiết kế góc cạnh

Trước hết, thiết kế ngoại hình của Subaru Evoltis khá thể thao nhờ những đường nét xẻ cạnh tinh tế.

Ở phần đầu xe, ta có cảm nhận bộ lưới tản nhiệt có hơi hướng mang chút phong cách của dòng xe nhà Audi. Bộ lưới tản nhiệt lục giác kết hợp 2 hốc gió được thiết kế chìm khá cứng cáp.

Ngoài ra, cụm đèn pha được thiết kế như đôi mắt diều hâu, sắc cạnh và cụm đèn dải ban ngày được thiết kế kéo xuống phía dưới khá bắt. Trên nắp capo cũng được thiết kế những đường dập nổi làm tổng thể đầu xe thêm phần thể thao và bắt mắt.

Tiếp theo, sang đến dọc thân xe, Evoltis vẫn sở hữu nhiều đường dập nổi kéo dài dọc sườn xe. Phần ốp bánh được mở rộng, 2 tone màu đen trắng kết hợp hài hòa giúp Evoltis thêm phần nổi bật.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu được trang bị Full LED với thiết kế mỏng, dẹt và kéo dài đến giữa đuôi xe. Subaru Evoltis cũng được trang bị gạt kính mái sau. Về phần cản đuôi xe không có quá nhiều chi tiết mới cần đề cập.

Quãng đường di chuyển của Subaru Evoltis lên đến 600 km

Evoltis là một chiếc xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của nhà Subaru. Evoltis  sở hữu 2 gói pin là 50kW và 100 kW. Với phiên bản sử dụng gói pin 50 kW, quãng đường vận hành tối đa của Evoltis là 300km. Với phiên bản sử dụng gói pin 100 kW, quãng đường di chuyển đạt 599 km trong điều kiện thử nghiệm. 

Theo như thông tin được nhà sản xuất tiết lộ, Evoltis  sử dụng hệ dẫn động 4 bánh để nâng cao khả năng vận hành một cách tốt nhất. 

Công suất tối đa mà Evoltis đạt được ở phiên bản tiêu chuẩn là 215 Hp. Đối với phiên bản cao cấp hơn, công suất cực đại của Evoltis là 402 Hp. Đây là những con số hơn hẳn những chiếc SUV thông thường. 

Một số đối thủ của Subaru Evoltis

Trên thị trường xe trên thế  giới, những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện ngày càng được sản xuất nhiều hơn. Subaru Evoltis ra mắt, cũng sẽ gặp nhiều thử thách với những đàn anh ra đời trước. Điển hình như Ford Mustang Mach-e, Volkswagen ID.4, Genesis JW EV, Hyundai Ioniq và Nissan Ariya. 

Hiện tại, những thông tin về nội thất cũng như các trang bị an toàn vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ nhưng Evoltis được mong đợi sẽ có nhiều tiện nghi hiện đại mới cho dòng xe này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Subaru Evoltis, Xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe