MG "trình làng" mẫu xe thuần điện đầu tiên trên thế giới với cái tên gọi " MG 5 Electric 2021

14:00 | 18/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc wagon (sedan lai hatchback) thuần điện của MG vừa ra mắt tại thị trường châu Âu nổi bật với quãng đường di chuyển có thể lên đến 400 km cùng khoang đồ rộng rãi thuận tiện cho những chuyến đi xa.

Mẫu xe điện MG 5 Electric 2021 vừa được ra mắt tại thị trường các nước châu Âu và được coi là "chiếc wagon thuần điện đầu tiên trên thế giới".

Mẫu wagon thuần điện đầu tiên trên thế giới MG 5 Electric
Mẫu wagon thuần điện đầu tiên trên thế giới MG 5 Electric

Tuy nhiên nếu tinh ý, có thể thấy rằng MG 5 Electric chính là phiên bản cải tiến của chiếc Roewe Ei5 đang được cung cấp tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này vừa được bán tại các đại lý tại quê nhà trong vái tháng trở lại đây.

Mẫu xe điện Roewer Ei5 đang được bán tại quê nhà Trung Quốc
Mẫu xe điện Roewer Ei5 đang được bán tại quê nhà Trung Quốc

Với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.544 x 1.811 x 1.513 mm cùng với trục chiều dài cơ sở lên tới 2.665 mm, cốp xe sẽ có dung tích 578 lít và được nâng lên đến 1.456 lít khi gập hàng ghế sau lại.

"Trái tim" của MG 5 Electric là động cơ điện cho công suất 181 mã lực ở cầu trước, kết hợp với pin lithium-ion (chưa rõ dung lượng). Động cơ này giúp mẫu xe điện có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây và phạm vi di chuyển theo WLTP (Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu) là 400 km.

Phần mái của MG 5 Electric được thiết kế kéo dài
Phần mái của MG 5 Electric được thiết kế kéo dài

Giống với mẫu xe điện Marvel R Electric, M5 Electric sẽ được trang bị bộ sạc nhanh DC với 30 phút đầu tiên có thể sạc đầy 80% pin. Ngoài ra, mẫu xe cũng được hỗ trợ sạc AC 11 kW có sẵn và sử dụng thông qua một bộ sạc tích đi kèm.

Khả năng kéo tôi đa của mẫu xe điện nhà MG là 500 kg trong khi mái che có thể chịu được vật có khối lượng tối đa là 75 kg. Phân đuôi có xe sẽ có giá để xe đạp và mái có thể đặt thêm một hộp đựng đồ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg 5 eletric, wagon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe