Khám phá siêu xe McLaren "trăm tỷ" độc nhất của ông trùm bất động sản California

17:23 | 17/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe McLaren Speedtail chính thức về tay chủ nhân Manny Khoshbin. Đây là chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới với mức giá trên 100 tỷ đồng.

Đại gia bất động sản California vừa khoe xế cưng McLaren Speedtail độc nhất của mình. Đây là chiếc xe thứ 3 thuộc bộ sưu tập Hermes Edition sau hai chiếc Pagani Huayra Hermes và Bugatti Chiron Hermes. 

Sau hơn 3 năm lên ý tưởng, thiết kế và chờ đợi, ông trùm bất động sản đã nhận bàn giao chiếc siêu xe McLaren Speedtail. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa hãng xe hơi Anh Quốc McLaren và thương hiệu thời trang Pháp Hermes.

Chiếc McLaren Speedtail này được đánh số thứ tự 24 trong tổng số 106 chiếc đã và đang được xuất xưởng để giao đến tay khách hàng. Điểm nổi bật chiếc siêu xe này nằm ở màu sơn xanh dương đậm. Đây là tone màu có độ tương phản cao dưới ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, việc kết hợp với những chi tiết tone màu bạc trên cửa cùng logo Hermes và ốp sợi carbon càng làm chiếc xe thêm phần nổi bật. Việc lựa chọn màu sơn này được lấy cảm hứng từ những sản phẩm chủ đạo của thương hiệu trời trang nổi tiếng Hermes.

Bạn chú ý một chút, sẽ thấy hai bên hốc gió lớn ở dưới cửa xe được lấy cảm hứng từ các tấm vải với họa tiết màu vàng gold cùng hiệu ứng mờ dần về phía đuôi xe. Phần sau xe mang đến hình ảnh mới với những họa tiết vải của Hermes đầy đặc biệt.

Gương chiếu hậu đặc biệt của McLaren Speedtail
Gương chiếu hậu đặc biệt của McLaren Speedtail

Tuy nhiên, chiếc siêu xe này có một bất cập đối với hệ thống gương chiếu hậu kỹ thuật số. Gương chiếu hậu được lắp hai bên là hai chiếc camera thò thụt với hình ảnh được hiển thị trong hai màn hình của cabin. Tuy nhiên, với cấu tạo như này, chiếc xe không được lưu hành hợp pháp ở Mỹ và chỉ có thể được nhập khẩu vào quốc gia này cùng với đăng ký quy định dành cho xe "trưng bày và giới thiệu". Với việc đăng ký xe theo dạng này thì mỗi năm, McLaren Speedtail chỉ có thể di chuyển khoảng 4000 km.

McLaren - 02McLaren - 02
McLaren - 04McLaren - 04
McLaren - 05McLaren - 05

Nội thất của McLaren Speedtail được bố trí theo kiểu ba ghế, tương tự dòng xe F1 ba chỗ, gồm một ghế tài xế ở chính giữa và hơi dịch về phía trước so với hai hàng ghế hành khách hai bên. Thân xe được làm từ sợi carbon với thiết kế mang đậm tính khí động học. Điểm đặc biệt trong khoang nội thất là việc kết hợp giữa 2 tone màu nâu-trắng cực kỳ sang trọng. Ông trùm bất động sản cũng đặt hàng cặp xách và vali cùng màu nội thất để sử dụng cùng với chiếc siêu xe mới nhất của mình.

Siêu xe sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 1.055 mã lực, momen xoắn cực đại 1.150 Nm. Siêu xe này có thể đạt tới tốc độ 300 km/h trong vòng chưa đầy 13s. Vận tốc tối đa của siêu xe là 403 km/h.

Tại Mỹ, chiếc xe này có giá khoảng 2.24 triệu USD. Tuy nhiên, giá thực tế chiếc xe mà ông trùm bất động sản sở hữu ít nhất có giá trị gấp đôi con số trên (xấp xỉ khoảng 100 tỷ đồng)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mclaren speedtail

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe