Toyota ra mắt mẫu off-road "Trailhunter": Đối trọng lớn cho Jeep và Ford?

10:59 | 18/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota quyết tâm gia nhập vào phân khúc xe bán tải có khả năng off-road nhằm mở rộng thị trường hoạt động. Liệu với những gì đã được chuẩn bị, Toyota Trailhunter có khả năng đối đầu trực tiếp với Jeep Wrangler?

Toyota Trailhunter vừa hoàn thành việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại Cục Bản quyền và Sở hữu trí tuệ Mỹ. Tại triển lẫm Chicago năm ngoái, Toyota đã từng giới thiệu phiên bản địa hình cho một số dòng xe như Tacoma, Tundra, Sequoia, 4Runner và Land Cruiser.

Phiên bản chiếc xe địa hình được Toyota giới thiệu tại triển lãm Chicago năm 2020
Phiên bản chiếc xe địa hình được Toyota giới thiệu tại triển lãm Chicago năm 2020

Nhiều thông tin cho rằng, Toyota Trailhunter sẽ là một phiên bản mở rộng của tất cả cấu hình trên kèm những chi tiết, thiết bị chuyên về off-road như khóa khoang sau, giá để đồ đa dụng gắn trần,... 

Việc Toyota muốn mở rộng phân khúc khách hàng bằng việc sản xuất những chiếc xe địa hình cũng như tăng tính cạnh tranh của những thương hiệu nổi tiếng hiện tại. Theo những hình ảnh Carbuzz chia sẻ, ngoại hình của Toyota Trailhunter khá hầm hố, thiết kế vuông vức cùng những đường nét góc cạnh. Bên cạnh đó, khung gầm cao kết hợp mâm xe cỡ lớn càng cho thấy vẻ ngoài bề thế của mẫu xe mới này.

Hiện tại, những thông tin về Toyota Trailhunter mới chỉ là phác thảo. Toyota chưa có nhiều thông tin chính thức về dòng xe mới này. Toyota đang tham vọng chiếm sâu vào thị trường của những chiếc xe địa hình body-on-frame. 

Một số hình ảnh phác thảo của chiếc xe Toyota Trailhunter:

Toyota - 01Toyota - 01
Toyota - 02Toyota - 02
Toyota - 03Toyota - 03
Toyota - 04Toyota - 04

Nhiều nguồn tin cho rằng, Toyota Trailhunter có thể trở thành sự thay thế cho huyền thoại một thời FJ Cruiser. FJ Cruiser từng được vinh danh tại giải thưởng SUV của năm 2007 do tạp chí Review Cars tổ chức. Vào thời điểm đó, FJ Cruiser là một cái tên cực hot với ngoại hình hầm hố và lạ mắt, cùng thiết kế khung gầm cao và ấn tượng.

Tuy nhiên, vào năm 2014, FJ Cruiser chính thức khai tử tại thị trường Mỹ. Từ đó, nguồn cung cấp về Việt Nam đã bị suy giảm. Hiện tại, số lượng xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay với tuổi thọ sử dụng cũng ngót nghét 10 năm.

Một số hình ảnh của huyền thoại FJ Cruiser tại Việt Nam:

Toyota - 06Toyota - 06
Toyota - 07Toyota - 07
Toyota - 08Toyota - 08

Sau khi FJ Cruiser bị khai tử, Toyota chưa chính thức có thêm mẫu xe bán tải địa hình nào khác. Trailhunter có thể không đạt được huyền thoại như đàn anh nhưng khả năng cao trực tiếp đối đầu với các tên tuổi như Jeep Wrangler, Ford Bronco.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, toyota trailhunter

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe