Toyota Land Cruiser 2021 lột xác với động cơ hoàn toàn mới

09:33 | 07/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ tiếp theo nhà Land Cruiser sẽ không có động cơ V8. Thay vào đó, nhà sản xuất đưa ra mô hình mới với động cơ xăng và diesel V6 hoặc có thể tùy chọn công nghệ hybrid V6.

Toyota Land Cruiser được đánh giá là một chiếc xe đáng tin cậy nhờ sở hữu động cơ vận hành bền bỉ cùng những trang bị an toàn. Thế hệ mới của dòng xe này nhà Toyota sẽ có cú lột xác về động cơ hoàn toàn mới.

Hiện tại Land Cruiser đang sử dụng động cơ 5.8L V8 cùng hộp số tự động 8 cấp cung cấp 381 mã lực. Nhằm giảm giá bán để Land Cruiser dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn khách hàng hơn, Toyota quyết định loại bỏ động cơ V8 trước đó. Thay vào đó sẽ là tùy chọn 2 động cơ. Một động cơ 3.5L V6 tăng áp kép và một phiên bản hybrid của động cơ đó. 

 Đối với phiên bản của thế hệ mới, kích thước khung xe vẫn được giữ nguyên theo nền tảng của thế hệ cũ. Một đặc điểm chỉ có ở Land Cruiser phải kể đến giá nóc hỗ trợ để thêm đồ đạc lên phía trên. Những chi tiêt khác cũng được giữ nguyên như cụm la-zăng nhôm BBS màu đồng, bộ lưới tản nhiệt Heritage Edition, huy hiệu cổ điển Land Cruiser, Đèn pha LED được viền màu tối. 

Land Cruiser 2021 vẫn chú trọng đến cảm giác của người lái. Toàn bộ ghế được bọc da cao cấp với độ tựa vừa phải. Ghế lái được tích hợp chế độ làm mát và sưởi ấm tùy chỉnh. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng cùng màn hình trung tâm 9 inch đem đến không gian giải trí thư giãn nhất.

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2021 vẫn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với khả năng lội nước đầy ấn tượng. Hệ thống treo chắc chắn, hoạt động một cách linh hoạt, giúp xe di chuyển qua những địa hình không bằng phẳng một cách dễ dàng. 

Theo như dự kiến, Toyota Land Cruiser 2021  sẽ ra mắt mẫu tại thị trường xe trên thế giới vào tháng 4 tới. Cùng vào thời điểm này, thế hệ cũ chính thức ngừng sản xuất tại Mỹ. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe