SUV Grand Highlander thành viên mới nhà Toyota có gì mới?

14:09 | 11/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota chuẩn bị cho ra mắt dòng xe thể thao đa dụng mới mang tên Grand Highlander với những cải tiến mới, đặc biệt về không gian hàng ghế.

SUV Grand Highlander được thiết kế dựa trên dòng xe Toyota Highlander mới được sản xuất năm 2019. Nhằm khắc phục những nhược điểm của Toyota Highlander và cạnh tranh với những đối thủ như Honda Pilot, SUV Grand Highlander đã ra đời và đã được đăng ký bản quyền thương hiệu trong những ngày cuối năm 2020.

Hình ảnh của dòng xe Toyota Highlander
Hình ảnh của dòng xe Toyota Highlander

Toyota chưa có nhiều chia sẻ về mẫu xe mới này, nhưng nhiều nguồn tin cho biết, SUV Grand Highlander sẽ có sự mở rộng đáng kể về mặt không gian các hàng ghế, đặc biệt là ở hàng ghế thứ 3.

Đối với thế hệ hiện tại, Toyota Highlander hiện đang sở hữu không gian hàng ghế thứ 3 là 703 mm. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Honda Pilot đang có không gian cho hàng ghế cuối là 810 mm. 

Không gian bên trong Toyota Grand Highlander sẽ được mở rộng thêm đáng kể
Không gian bên trong Toyota Grand Highlander sẽ được mở rộng thêm đáng kể

Nói  về động cơ, SUV Grand Highlander được mong chờ cao với biến thể hybrid mạnh mẽ như dòng xe Toyota Highlander.

Về thiết kế không gian ngoại thất nhiều ý kiến cho rằng sẽ khá giống với mẫu xe đàn em Toyota Highlander hiện tại. SUV Grand Highlander sẽ sở hữu kiểu dáng năng động, thiết kế vẻ ngoài không quá cầu kỳ nhưng toát lên vẻ thể thao và khỏe khoắn.

Dáng vẻ của đàn em Toyota Highlander
Dáng vẻ của đàn em Toyota Highlander

Không gian nội thất không có quá nhiều thay đổi so với đàn em. SUV Grand Highlander sẽ có 3 chế độ lái Normal, Eco, Sport đối với phiên bản Hybrid. Những trang bị tiện nghi của Toyota Highlander vẫn sẽ được giữ như là: 

  • Cổng sạc không dây
  • Kết nối wifi, Apple CarPlay, Android Auto
  • Màn hình thông tin giải trí
  • Hệ thống âm thanh JBL 1200 Ư, 11 loa
Tiện nghi nội thất có thể tương tự như dòng xe Toyota Highlander
Tiện nghi nội thất có thể tương tự như dòng xe Toyota Highlander

Ở thời điểm hiện tại, Toyota vẫn chưa có động tĩnh tiếp theo về dòng sản phẩm SUV Grand Highlander. Đây có thể là sản phẩm dự bị vì thế hệ nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Highlander vẫn chưa được công bố. Việc đăng ký bản quyền có thể là cách mà các hãng xe bảo vệ ý tưởng của bản thân. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: SUV Grand Highlander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe