“Siêu mãnh thú” McLaren Artura Hybrid sẽ sở hữu động cơ điện V6, công suất “chỉ” 671 mã lực

14:33 | 17/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
McLaren đang đưa tới những người yêu mến thương hiệu xe Anh Quốc một chiếc xe Hybrid với mức giá hợp lý hơn nhiều so với chiếc P1 đình đám.

Năm 2012, McLaren ra mắt chiếc Hypercar P1. Đó là chiếc xe "lai" đầu tiên của hãng cung cấp một công suất cộng dồn đáng kinh ngạc 727 mã lực, với thời thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,8 giây. Nhưng chiếc xe đó có giá lên tới hơn 1,0 triệu USD khi còn mới - một con số quá lớn. Tuy nhiên giờ đây McLaren đang đưa tới những người yêu mến thương hiệu xe Anh Quốc một chiếc xe Hybrid khác với mức giá hợp lý hơn nhiều.

Và tên của chiếc xe đó là McLaren Artura. McLaren trang bị cho chiếc xe Hybrid này động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 577 mã lực và 584 Nm. "Động cơ điện" của xe nằm trong hộp truyền động, giúp xe tăng thêm 94 mã lực và 225 Nm, nâng tổng công suất kết hợp lên tới 671 mã lực và 804 Nm.

Sức mạnh đó đã giúp chiếc Artura tăng tốc từ 0 lên đến 100km/h chỉ trong 3,0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Hệ thống truyền động của xe được phát triển độc quyền với hộp số ly hợp kép tám cấp mới.

Động cơ điện của Artura sử dụng một bộ pin bao gồm năm mô-đun lithium-ion với tổng công suất 7,4 Kwh. Giống như P1, Artura có thể chạy được 30km với động cơ điện thuần tuý. Sử dụng bộ sạc EVSE tiêu chuẩn, chủ sở hữu có thể sạc lại chiếc xe của mình từ 0 đến 80% chỉ trong hai giờ rưỡi.

Artura là chiếc xe đầu tiên trong dòng sản phẩm sử dụng Kiến trúc trọng lượng nhẹ McLaren Carbon (MCLA) mới của thương hiệu. Các kỹ sư đã thiết kế nền tảng này đặc biệt để phù hợp với các hệ thống truyền động Hybrid như thế này, với nhôm và sợi carbon siêu định hình cho phép tạo ra tỷ lệ chuẩn trong khi vẫn giữ trọng lượng ở mức tối thiểu.

Với tất cả công nghệ đó, McLaren Artura chỉ nặng 1498 kg. Các thành phần lai - như động cơ và bộ pin - chỉ nặng tổng cộng 130 kg. Bộ pin nặng 88 kg trong khi động cơ điện E-Motor chỉ nặng 15,4 kg. Trong khi đó, động cơ xăng nặng 160 kg - nhẹ hơn 49,9 kg so với động cơ V8 trước đó.

Kiến trúc MCLA mới cũng cho phép McLaren lần đầu tiên tích hợp một số tính năng an toàn chủ động. Tiêu chuẩn trên Artura là kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chiếu sáng cao và nhận dạng biển báo đường, tất cả đều được kết hợp với các bản cập nhật qua mạng.

Công nghệ bên trong cũng được thay đổi. Artura là chiếc xe đầu tiên trong dòng sản phẩm có hệ thống thông tin giải trí mới của McLaren (được gọi là MIS II), hoàn chỉnh với màn hình cảm ứng độ nét cao, Apple CarPlay và Android Auto, cùng phần mềm theo dõi từ xa mới với chức năng Điều khiển Trượt xe Biến đổi (mà công ty chỉ định chỉ để sử dụng theo dõi).

Để sở hữu một chiếc McLaren Artura với hiệu suất hoạt động ấn tượng như trên, bạn cần bỏ ra khoản tiền 225.000 USD ở Mỹ cho mẫu cơ sở, đi kèm với các tính năng tiêu chuẩn như ghế chỉnh điện, chức năng phản chiếu điện thoại thông minh, nâng mũi, gập điện và gương có sưởi, cửa đóng êm, và Homelink.

Có ba phiên bản bổ sung mà người mua có thể lựa chọn: Performance, TechLux và Vision, mỗi phiên bản đều có các yếu tố đặc biệt riêng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: McLaren Artura

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe