Marvel R Electric 2021 - Mẫu SUV chạy điện cỡ D sắp ra mắt của MG

15:24 | 18/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, mẫu xe mới đến từ MG với tên gọi Marvel R Electric 2021 sẽ chính thức được bày bán tại thị trường châu Âu vào tháng 5 năm nay.

Mới đây, thương hiệu MG đến từ Anh quốc (Tuy nhiên đã bị SAIC Trung Quốc mua lại) đã bất ngờ vén màn mẫu SUV chạy điện mang tên Marvel R Electric 2021 tại thị trường châu Âu.

Thuộc phân khúc SUV cỡ D, MG Marvel R Electric 2021 sở hữu chiều dài 4.674 mm, rộng 1.919 mm, cao 1.618 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. So với người anh em MG HS, mẫu SUV chạy điện này dài hơn 100 mm, rộng hơn 43 mm, thấp hơn 67 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 80 mm.

Bên ngoài, Marvel R Electric 2021 được thiết kế dựa trên MG HS. Điều này được thể hiện qua phần đầu xe với hốc gió táo bạo và dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài, ôm lấy nắp ca-pô. Trong khi đó, cụm đèn pha chính của xe được đặt bên dưới, nằm thụt sâu trong hốc.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy bộ vành hợp kim cỡ lớn với thiết kế 5 chấu kép phối 2 màu và khe gió trên chắn bùn trước. Ngoài ra, mẫu xe còn có nóc dốc dần về phía sau khá phong cách và tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe.

Đằng sau, MG Marvel R Electric 2021 được trang bị đèn hậu thanh mảnh, nối liền với nhau. Họa tiết bên trong cụm đèn hậu gợi liên tưởng đến phần đuôi của mũi tên. Thêm vào đó là cánh gió mui, logo MG khá nhỏ trên cửa  cốp và khe gió hình tam giác ở cản sau.

Bước vào bên trong MG Marvel R Electric 2021, người lái sẽ thấy những trang bị nổi bật như bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch và màn hình cảm ứng 19,4 inch nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí.

Gợi liên tưởng đến trang bị của sedan hạng sang cỡ lớn Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới nhất, màn hình trung tâm này hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống định vị vệ tinh.

Chưa hết, nội thất của MG Marvel R Electric 2021 còn được bọc da với chỉ khâu màu tương phản và trang bị hệ thống đèn viền. Đằng sau hàng ghế cuối cùng của mẫu SUV cỡ trung này là khoang hành lý có thể tích 357 lít. Nếu ghế sau gập xuống, khoang hành lý sẽ có thể tích 1.396 lít.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho MG Marvel R Electric 2021 là 3 mô-tơ điện, 1 nằm trên cầu trước và 2 ở phía sau.

Đây là mẫu xe MG đầu tiên được trang bị như thế này. Hệ truyền động điện này ước tính tạo ra công suất tối đa 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 665 Nm.

Hãng MG khẳng định Marvel R Electric 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Mô-tơ điện của MG Marvel R Electric 2021 sẽ kết hợp với cụm pin lithium-ion, cho phép xe chạy hết quãng đường hơn 400 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP của châu Âu. Người dùng mẫu SUV này có thể sử dụng hệ thống sạc nhanh DC để sạc dung lượng pin từ 0-80% trong 30 phút.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống sạc AC 11 kW thông thường. Đặc biệt, MG Marvel R Electric 2021 có thể sạc cho các thiết bị điện, từ bơm điện, xe đạp điện cho đến ô tô điện khác.

Cuối cùng là công nghệ an toàn MG Pilot dành cho xe, dự kiến bao gồm những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Dự kiến, MG Marvel R Electric 2021 sẽ chính thức được bày bán tại thị trường châu Âu vào tháng 5 năm nay.

Hiện giá xe MG Marvel R Electric 2021 vẫn chưa được công bố. Được biết, trong thời gian tới, hãng MG sẽ tung ra phiên bản dẫn động cầu sau rẻ hơn của mẫu xe này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg marvel R electric

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe