BMW iX ra mắt với 2 phiên bản xDrive40 và iX xDrive50: Đánh chiếm phân khúc crossover

14:28 | 18/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau màn ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, iX cuối cùng cũng đã được BMW công bố chi tiết. Tuy nhiên bên cạnh sự ra mắt này, iX đã vô tình hé lộ hình ảnh một mẫu xe bí ẩn khác.

Sau khi chốt hạ thời điểm mở bán xe chính thức vào cuối năm 2021, BMW cuối cùng cũng đã công bố thông số 2 cấu hình của mẫu SUV chủ lực iX đấu Mercedes EQC sử dụng. Phiên bản mặc định có tên xDrive40 sở hữu công suất 322 mã lực cùng tầm vận hành tối đa 400 km theo chuẩn WLTP.

Các bức ảnh chụp mẫu iX được chụp tại một nhà máy thủy điện, nơi sẽ cung cấp năng lượng tái tạo, xanh cần thiết cho việc sản xuất i4 và iX. Tuy nhiên, mẫu iX mới mang ngoại thất màu đỏ khá phản chiếu, và vì thế một sự việc hi hữu đã xảy ra.

Có thể nhìn thấy ở cản trước của mẫu iX là sự phản chiếu của một mẫu xe Mercedes bí ẩn. Không rõ đó là chiếc nào, mặc dù nó có vẻ giống mẫu C-Class hoặc E-Class . Đó là một sự cố thú vị và có thể khắc phục đơn giản bằng Photoshop, tuy nhiên dường như BMW đã không để ý đến chi tiết này.

Hiện không rõ tại sao một chiếc Mercedes lại có thể xuất hiện bên cạnh buổi chụp hình của BMW, có vẻ như khu vực này là một nơi công cộng và sự xuất hiện của những mẫu xe khác sẽ là bình thường. Tuy nhiên đây là một sự cố chưa từng có trong tiền lệ và nó làm người hâm mộ đồn thổi về một mối quan hệ thân thiết giữa 2 hãng xe đồng hương này.

Quay trở lại với nhân vật chính, mẫu BMW iX. Phiên bản iX xDrive40 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong hơn 6 giây trong khi bản xDrive50 hạ thông số này xuống dưới 5 giây. Tốc độ tối đa cả 2 được giới hạn ở 200 km/h.

Cấu hình cao hơn là BMW iX xDrive50 có công suất trên 500 mã lực và tầm vận hành 600 km theo chuẩn WLTP. Cả 2 đều mặc định sử dụng dẫn động 2 cầu với mô tơ điện trên mỗi trục, tuy nhiên trong tương lai ta có thể trông đợi một bản mô tơ đơn giá rẻ. 

Giá khởi điểm tham khảo của BMW iX tại Đức là 77.300 euro (theo lời BMW là ngang hàng X5 cùng cấp trang bị), bản xDrive50 cao cấp khởi đầu từ 98.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe