Mercedes triệu hồi thêm 2,6 triệu xe tại do lỗi tín hiệu khẩn cấp

16:14 | 16/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 3,9 triệu xe Mercedes đã được triệu hồi để bảo hành và sửa lỗi tín hiệu khẩn cấp.

Sự cố lỗi tín hiệu khẩn cấp được phát hiện khi phần mềm trên xe có thể gửi thông tin không chính xác về vị trí xe gặp tai nạn, ảnh hưởng đến các dịch vụ khẩn cấp. Sự cố này ảnh hưởng đến nhiều loại xe của Mercedes sản xuất trong khoảng từ 2016 - 2021.

Mercedes đã triệu hồi lần một khoảng 1,3 triệu xe vì lỗi tín hiệu khẩn cấp hồi tháng 2/2021. Thời điểm ấy, sự cố này ảnh hưởng đến 100% số xe bán ra tại Mỹ. Sau khi triệu hồi xong ở Mỹ, Mercedes tiến hành triệu hồi ở thị trường Đông Á. Theo ước tính sẽ có khoảng 2,6 triệu xe bị ảnh hưởng trong sự cố lần này.

Trong đó, Trung Quốc là quốc gia sở hữu lượng xe Mercedes nhiều nhất tại thị trường Đông Á. Theo số liệu cung cấp, Mercedes đã bán 774.000 chiếc xe tại thị trường này vào năm 2020. Tính trên toàn thế giới, Mercedes bán được 2.05 triệu xe, trong đó Trung Quốc chiếm 35% tổng doanh số.

Cục quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ cho biết. Vấn đề của sự cố lần này thuộc phần mềm liên lạc khẩn cấp. Vấn đề này có thể khắc phục thông qua bản cập nhật mới nhất hoặc điều chỉnh trực tiếp.

Ngoài ra, có thể sẽ có một thay đổi được thực hiện với phần mềm mô-đun giao tiếp của xe. Điều này có thể thực hiện tại đại lý hoặc thông qua internet.

Đây không phải là vấn đề hiếm gặp ở các hãng xe lớn. Vấn đề này dễ dàng được sửa chữa. Hiện tại mới chỉ có một sự cố được báo cáo ở châu Âu và chưa có sự cố nào xảy ra ở Mỹ. Việc Mercedes quyết định triệu hồi nhanh chóng nhằm đảm bảo an toàn cho lái xe cũng như tăng thêm uy tín đối với khách hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe