Mercedes C-Class & GLK tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi hai mẫu xe Mercedes C-Class và GLK do lỗi túi khí.

Theo thông báo mới đây của Cục đăng kiểm Việt Nam, sẽ có tổng cộng 3.286 chiếc bao gồm: Mercedes-Benz C200, C250, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015 bị thu hồi. 

Mục đích của chương trình triệu hồi lần này là để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước hàng ghế hành khách cạnh ghế lái. 

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, bơm túi khí là một phần cấu tạo nên túi khí. Đồng thời nó chứa nhiên liệu rắn bị đốt cháy khi túi khí bị kích hoạt và quá trình này sẽ giải phóng khí trơ đề làm bơm phồng túi khí. 

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ.

Trong những trường hợp như vậy, túi khí có thể sẽ không phát huy được tác dụng hạn chế va đập và hành khách trong xe lúc này có thể có nguy cơ chấn thương cao do bị các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe. 

Chính vì sự nguy hiểm này mà Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đối với hai mẫu xe Mercedes C-Class và GLK. 

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 16/11/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2028. Theo đó, thời gian kiểm tra, sửa chữa cho mỗi xe là 1,6 giờ. 

Về phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe của hãng.

Tuy nhiên trước đó, vào tháng 9/2019, Mercedes-Benz đã từng bị triệu hồi do liên quan tới lỗi thước lái. Trong đó các phiên bản bị thu hồi bao gồm: C200, C250 va C300.

Với lỗi bị triệu hồi này, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng C-Class và E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. 

Cùng với đó, phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không không chính xác và ghi nhận lỗi. Do vậy, xe buộc phải ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe