Toyota ra mắt xe điện phiên bản "tí hon", giá đắt ngang KIA Morning

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện mới của Toyota - C+pod vừa được ra mắt tại Nhật Bản với thiết kế 2 chỗ ngồi nhỏ gọn và có giá bán từ 372 triệu đồng, đắt ngang với một chiếc KIA Morning.

Mới đây, hãng xe Toyota đã chính thức giới thiệu ra thị trường Nhật Bản mẫu xe chạy điện 2 chỗ với thiết kế nhỏ gọn và dành cho đô thị - C+pod.

Đối tượng mà mẫu xe này hướng đến là các công ty, chính quyền địa phương và những tổ chức hiện đang tìm kiếm phương tiện di chuyển nhỏ gọn, tiện lợi. 

Hãng xe Toyota cũng cho biết, mẫu xe chạy điện Toyota C+pod sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những công ty thường xuyên phải ghé thăm các khách hàng trong khu vực nội đô hoặc khu dân cư vùng cao. 

Bởi đây là nhóm khách hàng thường đòi hỏi các phương tiện di chuyển không bị hạn chế đồng thời phải thân thiện với môi trường. 

Toyota C+pod sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là: 2.490 x 1.290 mm x 1.550 mm và chiều dài cơ sở 1.780 mm. Ngoài ra, mẫu xe điện này còn có bán kính vòng quay 3,9 m nên người dùng có thể dễ dàng xoay xở tại những khúc cua gấp trên đường hẹp.

Về ngoại thất, mẫu xe điện 2 chỗ này nhà Toyota được trang bị đèn pha LED và đèn hậu LED nhưng không toàn phần. Những tấm ốp thân vỏ trên mẫu xe này đều được làm bằng nhựa nhằm cắt giảm trọng lượng. 

Không gian nội thất của Toyota C+pod cũng thực sự ấn tượng với kích thước chiều rộng 1.100 mm và cung cấp 2 chỗ ngồi. Cùng với đó, thiết kế bảng đồng hồ của mẫu xe này được đặt ở giữa mặt táp-lô. Trong khi đó, các nút bấm của xe được đặt ở cụm điều khiển trung tâm để người lái dễ dùng.

Sức mạnh của Toyota C+pod được cung cấp từ mô-tơ điện dùng nam châm vĩnh cửu, sản sinh công suất tối đa chỉ 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm. Nhờ đó, mẫu xe nhỏ xinh này có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h.

Ngoài ra, Toyota C+pod còn sử dụng cụm pin lithium-ion 9,06 kWh, cần 5 tiếng để sạc đầy bằng nguồn 200 V/16 A. N.

Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng nguồn điện 100 V/6 A thì thời gian sạc pin sẽ lên đến 16 tiếng đồng hồ. Sau khi được sạc đầy, cụm pin này cho phép Toyota C+pod chạy hết quãng đường 150 km.

Không dừng lại ở đó, Toyota C+pod còn có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng trong thời gian 10 tiếng. Người dùng có thể dùng cổng nằm giữa 2 cụm đèn pha thông qua bộ nối nguồn mua thêm. 

Trang bị an toàn trên xe điện Toyota C+pod được trang bị với hệ thống ngăn va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ, ô tô khác vào cả ban ngày lẫn ban đêm và phát hiện xe đạp vào ban ngày. 

Giá xe Toyota C+pod 2021 tại thị trường Nhật Bản cho 2 bản trang bị được bán ra từ 1,65 - 1,716 triệu Yên (tương đương 372 - 387 triệu đồng). Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, hãng Toyota chỉ bán C+pod cho các công ty và tổ chức chính phủ tại Nhật Bản.

Đến năm 2022, Toyota mới bắt đầu bán C+pod cho khách hàng cá nhân.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe