Hong Guang Mini - Mẫu xe điện Trung Quốc giá rẻ 4.500 USD đánh bại Tesla

09:39 | 27/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe được xướng tên tại đây là chiếc xe hơi điện mini mang tên "Hong Guang Mini", chiếc EV thu hút rất nhiều sự chú ý tại Trung Quốc và là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa GM và hãng xe nội địa Trung.

Nếu theo dõi báo chí và quan tâm đến các vấn đề về xe điện, hẳn thông tin GM motor tuyên bố sẽ chuyển dịch sang điện hoá hoàn toàn các dòng xe cỡ nhỏ của mình trước năm 2035 không phải là thông tin mới lạ. Tuy nhiên để làm được điều đó còn cả một chặng đường dài mà hãng phải trải qua.

Tuy nhiên, GM cũng đã và đang bắt tay vào kế hoạch đó thật sự nghiêm túc, có thể kể đến việc hãng đã liên kết với một hãng xe nội địa Trung Quốc và cho ra đời mẫu xe cực kỳ thú vị, một chiếc Mini EV mới mức giá chỉ từ 4.500 USD

Thực sự là mẫu xe này có giá 4.500 USD, một mức giá chưa từng có trong lịch sử sản xuất xe hơi thế giới. Với mức giá này, thậm chí chiếc Mini EV còn rẻ hơn một vài mẫu xe đạp điện đang được phân phối tại Trung Quốc.

Tất nhiên cũng có một phiên bản cao cấp hơn được bổ sung điều hoà không khí với giá cao hơn 500 USD. Và đây là sự lựa chọn của đại đa số khách hàng do điều kiện khí hậu Trung Quốc yêu cầu chiếc xe cần phải có một hệ thống làm mát tối thiểu để mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Mẫu xe này xứng đáng được trao giải sáng tạo và đột phá về công nghệ. Sự ra đời của nó kèm với doanh số đáng kể giúp cho các hãng xe có thể nhìn nhận được thực tế người dùng cần một chiếc xe như thế nào. Thậm chí, doanh số của mẫu xe này tại Trung Quốc năm vừa qua còn cao hơn cả một vài mẫu xe của Tesla.

Tất nhiên với mức giá rẻ như vậy, chiếc xe cũng có những hạn chế riêng. Và dung lượng pin là một điều đáng để nói tới. Mẫu xe này có một viên pin khá bé, và phiên bản nâng cấp thì có pin 13.8 kWh, cho phép nó đi được 160 km sau mỗi lần sạc đầy. Phiên bản thông thường thì chỉ có thể đi được 120 km trước khi khách hàng phải sạc lại chiếc xe.

Vận tốc tối đa của Hong Guang Mini EV là 100 km/h, do đó hiển nhiên nó sẽ không phải là lựa chọn của những "tay lái lụa", nhưng nó được thiết kế cho đi lại trong thành phố, và kích cỡ nhỏ gọn sẽ cho phép bạn luồn lách mọi ngõ hẻm nếu muốn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mini ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe