Roll-Royce ra mắt phiên bản Phantom siêu giới hạn: Vũ trụ ánh sao trong hình dáng chiếc xe hơi

10:13 | 25/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Được biết, sẽ chỉ có 20 chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus Collection được xuất xưởng, và tất cả đều đã có khách đặt cọc.

Trong những tháng đầu năm 2021, thương hiệu xe sang Anh Quốc đang cho thấy mức độ năng động của mình khi liên tiếp hé lộ các sản phẩm độc đáo như Rolls-Royce Phantom “Iridescent Opulence” và một chiếc Phantom với nội thất làm từ gỗ Koa quý hiếm, bổ sung vào danh sách các mẫu xe làm riêng theo yêu cầu của khách hàng trong năm 2020.

Và mới đây, Rolls-Royce tiếp tục ra mắt mẫu Phantom Tempus Collection mới. Điều đặc biệt của phiên bản này nằm ở việc chiếc xe này được lấy cảm hứng từ thời gian, hiện tượng thiên văn và sự vô tận của vũ trụ.

Cụ thể, thiết kế của mỗi chiếc Phantom Tempus sẽ khác nhau nhưng đều có chung một thành phần đó là pulsar (ngôi sao xung) - một hiện tượng thiên văn hiếm gặp, chỉ được tìm thấy ở vùng sâu nhất của không gian. Những ngôi sao trắng - nóng xếp dày đặc phát ra bức xạ điện từ theo những xung cực kỳ đều đặn, khiến chúng trở thành những chiếc đồng hồ chính xác nhất trong vũ trụ.

Hiện tượng thiên văn độc đáo này đã được các kỹ sư của Roll-Royce tái hiện lại qua trần xe của những chiếc Phantom Tempus Collection và họ gọi nó là "trần xe Pulsar", nó được tạo ra từ hệ thống chiếu sáng bằng sợi quang và những đường thêu cực kỳ tinh xảo.

Một chi tiết tùy chỉnh độc đáo khác là tác phẩm nghệ thuật "Frozen Flow of Time" nằm ở phần cuối của bảng điều khiển trung tâm. Tại đây, Rolls-Royce đã nghiền một phôi nhôm thành 100 cột đường viền riêng biệt khác nhau đại diện cho một vòng quay của một ngôi sao pulsar (100 triệu năm). Mặt khác, chiếc đồng hồ thường thấy trên bảng điều khiển của Phantom cũng đã được loại bỏ với ngụ ý “sự tự do vô hạn về thời gian".

Bên cạnh đó, trong ngăn đựng găng tay, hãng còn đặt một tấm bảng khắc với câu nói nổi tiếng của Albert Einstein: “Sự phân biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng cứng đầu”.

Không chỉ trên trần xe, ngay trên những cánh cửa của Phantom Tempus Collection, những kỹ sư của Roll-Royce cũng đã thiết kế riêng và đặt lên đó hàng trăm lỗ được chiếu sáng, bao gồm cả những lỗ bằng da tương phản để tạo ra hiệu ứng có chiều sâu và chi tiết hơn về vũ trụ sao.

Một tuỳ chọn đắt giá khác của chiếc xe đó là Rolls-Royce còn cung cấp cho mẫu xe một tác phẩm nghệ thuật pulsar vẽ tay độc đáo trên bàn, bên dưới là các bình làm lạnh để đựng rượu sâm banh cùng 4 ống sáo pha lê.

Đối với ngoại thất, Rolls-Royce Phantom Tempus được sơn màu xanh dương Kairos Blue đặt làm riêng, kết hợp các mảnh mica màu xanh lam giống như ngọc, tạo hiệu ứng lấp lánh như những ngôi sao khi được rọi sáng. Màu sơn đặc biệt được tạo điểm nhấn bởi các chi tiết màu đen và biểu tượng Spirit of Ecstasy cá nhân hóa độc đáo theo yêu cầu chủ sở hữu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe