Ngắm nhìn Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence: "Tác phẩm nghệ thuật" kết hợp giữa lông vũ với ngọc trai

13:49 | 04/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ý tưởng "cá nhân hoá" chưa từng có này đến từ một Đại gia Dubai, và chiếc xe này phát triển trên nguyên mẫu chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ VIII.

Rolls-Royce luôn nổi tiếng là "chiều chuộng" khách hàng khi hãng tuyên bố sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cá nhân hoá chiếc xe đến từ chủ nhân, bao gồm cả những ý tưởng kỳ dị nhất. Và việc gắn hơn 3000 chiếc lông đuôi chim lên mặt Tap-lô xe là điều chưa từng có trong lịch sử sản xuất ô tô thế giới.

Chiếc Rolls-Royce độc đáo này được đặt tên là "Phantom Iridescent Opulence" - tạm dịch là "Sự sang trọng lấp lánh". Và đúng như tên gọi của nó, các kỹ sư lão luyện đến từ Rolls-Royce đã chế tạo ra một chiếc xe với mặt tap-lô "không thể lấp lánh hơn".

Chi tiết tạo nên điểm nhấn của chiếc xe này được hãng Rolls-Royce gọi bằng cái tên "The Gallery".

"The Gallery" trên mặt táp-lô của chiếc Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence

"The Gallery" trên chiếc Phantom này là một tấm kính trang trí được ốp trên mặt tap-lô. Với Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence, các kỹ sư đã tỉ mỉ chế tạo bằng cách gắn hơn 3000 chiếc lông chim bên dưới lớp kính này. Đặc biệt, chúng được thêu sao cho mang lại cảm giác tự nhiên nhất giống như trên những chú chim ngoài đời.

Được biết, bộ lông đuôi chim nhiều màu sắc này là ý tưởng do Nature Squared - một công ty chuyên về vật liệu đặt trụ sở tại Thụy Sỹ - đưa ra vào năm 2017. Nature Squared nổi tiếng trong việc tạo ra những sản phẩm thẩm mỹ làm từ vật liệu tự nhiên và bền vững. Và chủ nhân của chiếc Rolls-Royce nói trên đã "phải lòng" ý tưởng độc đáo này.

Chưa hết, nằm trong "The Gallery" của chiếc Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence còn có một chiếc đồng hồ cao cấp. Chiếc đồng hồ này được bao quanh bằng khảm trai nhằm "nhấn mạnh kết cấu bóng bẩy của những chiếc lông".

"The Gallery" còn được lắp đặt trong một phòng vô trùng công nghệ cao để không có bất kỳ một hạt bụi nào có thể làm ảnh hưởng tới tác phẩm. "The Gallery của Rolls-Royce Phantom là không gian độc nhất, cung cấp sân khấu hoàn hảo cho những tác phẩm nghệ thuật", ông Cesar Habib, giám đốc khu vực của Rolls-Royce Trung Đông và châu Phi, phát biểu.

Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence được sơn màu xanh ngọc
Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence được sơn màu xanh ngọc

Bên ngoài, chiếc Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence được sơn màu xanh ngọc đẹp mắt. Thêm vào đó là đường kẻ coachline bên sườn xe với chi tiết hình chiếc lông đuôi chim trang trí.

Đường coachline với chi tiết lông đuôi chim bên sườn xe
Đường coachline với chi tiết lông đuôi chim bên sườn xe

Khu vực xung quanh logo 2 chữ R của xe cũng được sơn màu xanh

Không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật 4 bánh, chiếc Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence còn rất nhanh với động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 lb-ft. Nhờ đó, dù nặng hơn 2,6 tấn, chiếc xe siêu sang này vẫn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,3 giây.

Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence được trang bị động cơ V12 mạnh mẽ
Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence được trang bị động cơ V12 mạnh mẽ

Hiện giá xe Rolls-Royce Phantom Iridescent Opulence vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng mức giá sẽ vô cùng đắt đỏ vì tính độc nhất cũng như độ hoàn thiện tinh xảo cho những yêu cầu cá nhân hoá của chủ xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe