Humble One - Chiếc xe điện đầu tiên dùng năng lượng mặt trời

13:46 | 31/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Humble Motors vừa đưa ra ý tưởng về một chiếc SUV chạy điện sử dụng năng lượng mặt trời được tích hợp trên nóc xe.

Humble Motors là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California, được thành lập vào năm 2020. Họ vừa đưa ra ý tưởng giới thiệu một chiếc SUV chạy điện được tổng hợp từ các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp trên nóc xe. "Chúng tôi đang cố gắng chế tạo những chiếc SUV chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới", đại diện của hãng chia sẻ.

Công ty này đã tung ra một vài hình ảnh của một chiếc crossover 5 chỗ với cái tên Humble One, dự kiến có khả năng vận hành khoảng 800 km khi sạc đầy.

Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ có một tấm pin năng lượng mặt trời rộng khoảng 7,6 m² tích hợp trên nóc xe và các cửa xe, giúp chiếc xe có thể di chuyển thêm gần 100 km.

Tuy nhiên, chiếc xe cũng cần phải có một bộ sạc tiêu chuẩn AC và DC khi không sử dụng những tấm pin năng lượng mặt trời này. Thay thế nóc xe bằng các tấm pin mặt trời không phải là đặc điểm ấn tượng duy nhất của Humble One, chiếc xe có trọng lượng nhẹ và kiểu dáng khí động học, giúp chiếc xe vận hành tốt hơn.

Theo phát ngôn viên từ hãng xe này, khách hàng có thể đặt cọc 300 USD (khoảng 7 triệu đồng) và có thể hoàn lại toàn bộ nếu thay đổi quyết định mua xe. Đây cũng là cách làm mà hãng VinFast vừa thực hiện với chiếc xe điện đầu tiên của hãng, mẫu VFe34.

Humble dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2024 và bàn giao những chiếc xe đầu tiên tới tay khách hàng vào năm 2025.

Giá bán của xe sẽ từ 109.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng), đây là phiên bản tiêu chuẩn không có tùy chọn, chưa bao gồm thuế.

Theo báo cáo từ Humble, đã có tổng cộng hơn 20 triệu USD đơn đặt hàng trước: "Humble One có rất nhiều người quan tâm, hiện nay chúng tôi đã có hơn 20 triệu USD đơn đặt hàng trước, lượng đặt hàng của mẫu xe này đã tăng 426% vào tháng trước, trong thời điểm mà doanh số bán xe điện nói chung của Mỹ chỉ tăng 12%", Alex Bogicevic - Trưởng nhóm kỹ thuật của Humble và là cựu giám đốc điều hành của Ford cho biết.

Thông số kỹ thuật của Humble One:

- Diện tích tấm năng lượng mặt trời: 7,6 m²

- Quãng đường vận hành điện: 800 km

- Quãng đường vận hành năng lượng mặt trời: 100km

- Công suất : 1.020 mã lực

- Hệ số cản không khí: 0,25

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe