Ford EcoSport 2023 quyết tâm lấy lại thứ hạng trong phân khúc SUV 5 chỗ

11:09 | 31/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đối mặt với những đối thủ có thiết kế và tính năng tốt hơn, đã đến lúc EcoSport cần được nâng cấp để giữ vững vị trí của mình.

Ford EcoSport lần đầu xuất hiện vào năm 2012 tại Ấn Độ và Brazil. Kể từ thời điểm ra mắt, EcoSport không có quá nhiều sự thay đổi cũng như làm mới. Mới đây, những hình ảnh phác họa 3D của Kleber Silva cho thấy một phiên bản mới có thiết kế hiện đại hơn, dự đoán ra mắt vào năm 2023.

Ý tưởng của Ford EcoSport 2023 được thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc xe nguyên mẫu và chiếc Ford Equator tại thị trường Trung Quốc. Về ngoại hình, chiếc xe vẫn mang kiểu dáng nhỏ gọn như trước. Lưới tản nhiệt được thiết kế dạng mũi hổ với những thanh ngang xen kẽ trang trí bên trong. Phía trên lưới tản nhiệt là thanh ngang mạ chrome liên kết với dải đèn ban ngày được thiết kế chữ L ngược.

Cụm đèn sương mù thiết kế ẩn trong hốc hút gió. Cản trước mạ bạc có thiết kế nhô ra tăng thêm thể thao. Cụm đèn hậu được làm mới với họa tiết 3D và trải hết chiều rộng xe. Dù ra mắt phiên bản nâng cấp vào năm 2018 nhưng không có quá nhiều sự thay đổi. EcoSport cần một sự lột xác mạnh hơn. 

Khả năng cao EcoSport vẫn sử dụng nền tảng từ thế hệ hiện hành, xe sẽ có những nâng cấp về thiết kế. Ở thế hệ mới, EcoSport có thể là thêm một phiên bản hybrid hoặc phiên bản chạy điện mang tính khả thi. 

Hiện tại, có nhiều nguồn tin chưa chính thức cho rằng một chiếc EcoSport mới được hoàn thiện tại Brazil với thiết kế được lấy cảm hứng từ Mustang Mach-E. Ford EcoSport đang được những đại lý chính thức bán với ba phiên bản 1.5L AT Trend; 1.5L AT Titanium và 1.0L AT Titanium. Giá bán dao động của 3 dòng xe này trong khoảng 603 ~ 686 triệu đồng. Đối thủ của Ford EcoSport tại Việt Nam gồm có Kia Seltos và Mazda CX-3.

=>> Xem thêm về Ford EcoSport

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ecosport

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe