Toyota, Lexus lọt TOP thương hiệu bán xe nhanh nhất tại Mỹ

10:33 | 24/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với Toyota, các hãng xe Nhật Bản khác như Honda, Subaru cũng xếp ở 3 vị trí dẫn đầu.

Dù sức mua trên thị trường ô tô Mỹ đang chậm lại, lượng xe mới tồn kho của nhiều nhà sản xuất gia tăng nhưng Toyota và Lexus vẫn là những thương hiệu tạo được sức hút lớn nhất. Đây cũng là 2 thương hiệu có thời gian trung bình bán xe nhanh nhất thị trường.

Khó khăn kinh tế bao trùm khiến hoạt động sản xuất và phân phối ô tô tại Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. So với đầu năm, sức mua trên thị trường ô tô giảm sút khiến lượng xe tồn kho của nhiều thương hiệu gia tăng đáng kể.

Dữ liệu mới công bố cho thấy giá bán ô tô mới tại Mỹ vẫn có chiều hướng tăng, với mức trung bình 49.000 USD/xe trong 8 tháng qua.

Thời gian trung bình để bán một chiếc ô tô mới, từ khi xuất xưởng đến khi giao tới tay khách hàng, hiện là khoảng 67 ngày, tăng 37% so với mức trung bình 49 ngày của năm ngoái.

Theo phân tích từ Cars Commerce, kết quả này dựa trên nghiên cứu thị trường và hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng trên các nền tảng mua bán ô tô như Cars.com, Dealer Inspire và AccuTrade.

Mặc dù thị trường chậm lại, Toyota và Lexus vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ và có thời gian trung bình bán ô tô mới nhanh nhất tại Mỹ.

Lexus - thương hiệu ô tô hạng sang có thời gian trung bình bán xe mới nhanh nhất, với các mẫu như Lexus GX, TX và RZ mới giúp giảm thời gian trung bình bán ô tô mới chỉ còn 49 ngày.

Các thương hiệu như Audi, Cadillac, BMW và Land Rover cũng theo sau Lexus về tốc độ bán hàng.

Ngược lại, xe sang Maserati lại có thời gian bán hàng chậm nhất với mức trung bình lên tới 184 ngày do giá bán khá cao. Alfa Romeo và Jaguar cũng không khá hơn là bao, với thời gian trung bình lần lượt là 165 ngày và 142 ngày.

Trong phân khúc ô tô phổ thông, Toyota dẫn đầu về tốc độ bán xe mới, với thời gian trung bình chỉ 31 ngày từ khi xuất xưởng đến khi xe tìm được chủ sở hữu. Các thương hiệu xe Nhật Bản khác như Honda và Subaru cũng nằm trong top đầu, theo sau là Kia và Hyundai.

Khác với các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc, các thương hiệu ô tô nội địa của Mỹ như Dodge, Chrysler, Ram và Jeep đang có dấu hiệu chững lại trong cuộc đua bán ô tô mới.

Dodge mất trung bình 151 ngày để bán một chiếc xe mới, trong khi Chrysler, Ram và Jeep cũng không khá hơn là mấy. Buick là thương hiệu ô tô phổ thông có tốc độ bán hàng chậm nhất, với thời gian trung bình 89 ngày, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn chung, dù thị trường ô tô Mỹ đang đối mặt với nhiều thách thức, các thương hiệu như Toyota và Lexus vẫn chứng tỏ được sức hút và khả năng duy trì tốc độ bán hàng nhanh chóng.

Trong khi đó, các thương hiệu khác cần nỗ lực nhiều hơn để thích nghi với tình hình kinh tế hiện tại và cải thiện tốc độ bán hàng của mình.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota, lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe