Tay đua số 1 Việt Nam nói gì sau khi cầm lái BYD Dolphin?

09:28 | 24/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi trải nghiệm và cầm lái chiếc BYD Dolphin tại sự kiện, anh Vinh Nguyễn - tay đua xe ô tô chuyên nghiệp đã có những chia sẻ đặc biệt về mẫu xe này.

Mới đây, BYD - thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tổ chức sự kiện lái thử ô tô điện tại Việt Nam. Tại đây, người tiêu dùng Việt đã có cơ hội trải nghiệm và cầm lái những mẫu xe điện này.

Trên trang cá nhân của mình, anh Vinh Nguyễn đã có chia sẻ về cảm nhận của bản thân về chiếc BYD Dolphin.

Anh chia sẻ như sau:

BYD Dolphin

Chiếc xe thu hút sự chú ý của các chị, các mợ, các em và thậm chí cả cánh mày râu, bởi thiết kế thời trang đồng nhất, rộng rãi, sự hoàn thiện và cả màu sơn.

Đó là chiếc xe dễ lái, lanh lẹ. Điểm mạnh của nó không phải là tăng tốc hay handling mà đây là chiếc xe dành cho cuộc sống đô thị, phiên bản tốt hơn so với xe xăng cùng hạng ở mọi góc nhìn, trừ sự phiền hà cố hữu của xe điện là sạc.

Điểm cộng:

- Thiết kế đồng nhất theo chủ đề cá heo, xinh xắn và thời trang. Thậm chí âm thanh xi- nhan lúc rẽ trái thì kêu như cá heo đực, rẽ phải thì kêu như cá heo cái, rất dễ chịu và vui vẻ.

- Vận hành nhẹ nhàng, êm ái và lanh lẹ, đặc biệt trong thành phố.

- Rất rộng trong phân khúc A.

- Có ổ cắm 220v dùng để nấu cơm lúc mất điện.

Điểm trừ:

- Vận hành: Thời gian tăng tốc từ 0 - 50km/h là 3,9s, nhưng lên 100 có vẻ lâu lâu, cảm giác lái hết ga thì muốn lên 100 phải đi cỡ 250m. Cơ bản là không gõ ai được.

- Thương hiệu : Cần thời gian!

- Giá : mặc dù chính hãng chưa cho biết giá bán nhưng 1 số chuyên gia đầu ngành sau khi xem xe thì dự đoán phải trên 700. (theo chuyên gia chứ chưa hề công bố nhé!)

Kết luận

Dolphin mặc dù là xe điện nhưng đem theo cảm giác của 1 chiếc xe xăng với nhiều điều mới lạ.

Và vì thế, có lẽ là chiếc xe có khả năng được ưa chuộng. Và để được thế, giá của nó cần đủ tốt để thu hút số nhân dân chuyển sang chuyển động xanh!

0404
0404
0303
0303

Có thể thấy được rằng, BYD đang nhận được những đánh giá tích cực về trải nghiệm nước đầu. Tuy nhiên, "ông trùm" Trung Quốc vẫn còn phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn phía trước. Đó là:

Bài toán về trạm sạc

BYD không có kế hoạch xây dựng trạm sạc pin tại Việt Nam, phụ thuộc vào sạc tại nhà, các đại lý hoặc trụ sạc của bên thứ ba, gây ra rào cản lớn trong việc phát triển doanh số và tồn tại trên thị trường. 

Dù các mẫu xe có thể di chuyển 400km trong một lần sạc, việc thiếu trạm sạc vẫn là vấn đề. BYD tặng trạm sạc 7kW cho khách hàng đặt trước nhưng chỉ phù hợp với nhà đất.

Trong khi đó, các trạm sạc công cộng do tư nhân xây dựng chưa phổ biến, và đại lý của BYD vẫn còn ít. Thách thức này khiến BYD khó cạnh tranh với VinFast.

Trở ngại về tâm lý

Hiện nay, nhiều mẫu xe Trung Quốc đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam và đạt được sự chấp nhận nhất định như MG và Beijing mang lại lựa chọn đa dạng cho người dùng.

Điều này cho thấy người Việt đã cởi mở hơn với xe Trung Quốc. BYD - thương hiệu xe năng lượng mới có doanh số cao nhất thế giới, vượt Tesla với 3,02 triệu xe năm 2023, khẳng định chất lượng của thương hiệu trên Thế giới.

Tuy nhiên, tâm lý e dè về chất lượng và độ bền của xe Trung Quốc vẫn tồn tại. Đây là hai yếu tố người dùng Việt đặc biệt coi trọng khi mua ô tô.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD, Dolphin

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe