Vụ ô tô 'điên' tại Vũng Tàu: Nữ tài xế thổi nồng độ cồn vượt mức kịch khung

14:39 | 28/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tối 27/6, tại ngã tư Lê Quý Đôn - Nguyễn Văn Trỗi (phường 1, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) xảy ra vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng.

Sáng 28/6, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp cùng Công an thành phố Vũng Tàu điều tra vụ xe ô tô tông hàng loạt xe máy trên đường Nguyễn Văn Trỗi - Lê Quý Đôn khiến 2 mẹ con dừng xe máy ở đèn đỏ tử vong, 4 người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ 10 phút tối 27/6, xe ô tô BKS 72A - 708xx do T.T.T.Th (SN 1987) điều khiển đã di chuyển từ hướng đường Lê Hồng Phong đến Nguyễn Văn Trỗi.

Khi tới ngã tư, phương tiện này bị mất lái và va chạm với một xe máy trên đường, sau đó tông vào hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ. Chiếc ô tô tiếp tục đâm vào trụ đèn bên đường Lê Quý Đôn rồi mới dừng lại.

Tại hiện trường, các xe máy nằm ngổn ngang, phần đầu ô tô bị hư hỏng nặng. Người dân đã nhanh chóng sơ cứu và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Vụ tai nạn đã khiến hai người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Hậu quả vụ tai nạn đã làm 2 người tử vong và 4 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Vũng Tàu. Riêng tài xế ô tô không bị thương tích. Người dân đã mở cửa ô tô và đưa người phụ nữ điều khiển phương tiện gây tai nạn đến Công an P.4.

Sau khi gây tai nạn, nữ tài xế được xác định trong "trạng thái không tỉnh táo", cơ quan chức năng đo độ cồn trong người là 0,503 mg/l. Đây là mức vượt khung cao nhất (0,4 mg/l) trong xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Theo ghi nhận tại hiện trường kéo dài hơn 100 m, nhiều xe máy bị bể nát, một ô tô khác cũng bị phương tiện do người phụ nữ tông gây hư hỏng. Dưới gầm ô tô gây tai nạn còn kẹt một xe máy khác.

Theo điểm b khoản 2, khoản 5 Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi bởi khoản 72 Điều 1 Luật Sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ như sau:

Khi một người tham gia giao thông đường bộ trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định và gây tai nạn giao thông có thể bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Ngoài ra, còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Va chạm giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe