Người dân sẽ được đấu giá biển số xe máy chỉ từ 5 triệu đồng

07:05 | 28/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Về đấu giá biển số xe máy, luật quy định giá khởi điểm một biển số xe máy đưa ra đấu giá không thấp hơn 5 triệu đồng. Tiền đặt trước không thấp hơn giá khởi điểm của loại biển số xe đưa ra đấu giá.

Chiều ngày 27/06, Luật Trật tự An toàn Giao thông Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, cho phép đấu giá biển số xe ô tô, xe mô tô và xe gắn máy. Giá khởi điểm cho một biển số xe mô tô, xe gắn máy không thấp hơn 5 triệu đồng, và tiền đặt trước cũng không thấp hơn giá khởi điểm của loại biển số xe đưa ra đấu giá.

Khi hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá mà chỉ có một người đăng ký hoặc có nhiều người đăng ký nhưng chỉ có một người tham gia đấu giá, hoặc có nhiều người tham gia nhưng chỉ có một người trả giá ít nhất bằng giá khởi điểm, thì người đó được xác định là người trúng đấu giá biển số xe.

Đăng ký xe và biển số xe trúng đấu giá sau khi chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế sẽ được quản lý, cấp, thu hồi theo quy định tại Điều 39 của Luật này.

Số tiền thu được từ đấu giá biển số xe, sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá, quảng cáo và quản trị hệ thống đấu giá, sẽ được nộp vào ngân sách Trung ương theo quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước.

Luật quy định Chính phủ sẽ quy định chi tiết về các bước giá, hình thức, phương thức, trình tự và thủ tục đấu giá biển số xe.

Một trong những điểm mới của Luật Trật tự An toàn Giao thông Đường bộ là biển số xe sẽ được quản lý theo mã định danh. Cụ thể, tại Điều 36, Luật quy định biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe là cá nhân hoặc tổ chức. Trong trường hợp tổ chức chưa có mã định danh, sẽ quản lý theo mã số thuế, quyết định thành lập hoặc giấy tờ tương đương.

Trường hợp xe hết niên hạn sử dụng, hư hỏng không sử dụng được hoặc chuyển quyền sở hữu, chủ xe được giữ lại biển số trong thời hạn 5 năm để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu của mình. Quá thời hạn này, biển số sẽ bị thu hồi và nhập vào kho biển số để cấp cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, hoặc để thừa kế xe gắn với biển số xe trúng đấu giá.

Trường hợp chủ xe có thay đổi thông tin về trụ sở, nơi thường trú hoặc tạm trú, sẽ được giữ lại biển số xe định danh.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe