Toyota chuẩn bị ra mắt xe điện tự lái đầu tiên để cạnh tranh với Tesla

11:16 | 30/06/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Theo liên doanh GAC-Toyota, chiếc SUV Bozhi 3X dự kiến được giới thiệu vào năm sau sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng sở hữu công nghệ lái tự động toàn diện.

Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ xe điện (EV) ngày càng khốc liệt, Toyota đã sẵn sàng đánh dấu một bước ngoặt mới với kế hoạch ra mắt chiếc xe điện tự lái đầu tiên vào năm sau tại Trung Quốc, nhằm thu hẹp khoảng cách với Tesla cùng các hãng xe điện khác như XPeng, BYD và NIO. 

Mới đây, liên doanh GAC-Toyota giữa Toyota Motor và Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC) của Trung Quốc, đã chính thức xác nhận kế hoạch này.

Thông tin về mẫu xe mới đã được GAC Toyota công bố trên các phương tiện truyền thông xã hội, thu hút sự chú ý rộng rãi.

Theo đó, chiếc SUV Bozhi 3X dự kiến được giới thiệu vào năm sau sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Toyota sở hữu công nghệ lái tự động toàn diện. 

Trong đó bao gồm các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến như điều khiển trên đường, tránh chướng ngại vật và đỗ xe, tương tự như hệ thống hư Full Self Drive của Tesla.

Để thực hiện điều này, Toyota đã hợp tác với Momenta - một công ty khởi nghiệp về xe tự hành có trụ sở tại Bắc Kinh. Trước đó, vào năm 2021, Toyota đã trở thành nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn Series C.

Công nghệ mới này có sự khác biệt so với sản phẩm của Huawei, khi Momenta và Huawei cùng cung cấp phần mềm và phần cứng, trong khi ba bên cùng nhau làm việc để tích hợp chúng vào các mẫu xe.

Hơn nữa, Toyota cũng tiết lộ kế hoạch phát hành pin lithium phosphate sắt vào năm 2027, giúp cắt giảm chi phí sản xuất lên đến 40% so với mẫu bZ4X hiện tại. 

Điều này không chỉ nâng cao tính cạnh tranh của Toyota mà còn phản ánh nỗ lực của hãng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về xe điện thân thiện với môi trường.

Sau khi doanh số xe giảm 22% tại Trung Quốc trong bốn tháng đầu năm 2024, Toyota không chỉ cố gắng làm mới thương hiệu mà còn tìm cách giành lấy thị phần từ các nhà sản xuất xe điện giá rẻ của Trung Quốc như BYD. 

Hãng cũng mở rộng chiến lược tiếp thị bằng cách mở cửa các trạm sạc Lexus trước đây chỉ dành riêng cho Lexus tại Nhật Bản cho tất cả các mẫu xe điện, theo gương Tesla.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe