Honda CR-V chạy hydro chính thức ra mắt: Chạy 434 km/ sạc, đại lý chỉ cho thuê chứ không bán

19:47 | 27/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda chính thức công bố các tùy chọn cho thuê mẫu xe CR-V 2025 chạy bằng hydro của hãng, được cung cấp độc quyền tại California.

Mẫu Honda CR-V không phát thải này có sẵn tùy chọn cho thuê dài hạn từ 2 - 6 năm. Honda dự đoán rằng, hầu hết khách hàng sẽ chọn hợp đồng thuê ba năm với 36.000 dặm (~ 58.000 km).

Số tiền đặt cọc là $2.959 (~ 75 triệu đồng), với khoản thanh toán hàng tháng là $459 (~ 11,6 triệu). Gói thuê này bao gồm thẻ miễn phí nhiên liệu hydro trị giá $15.000 (~ 382 triệu) trong suốt thời gian thuê.

Ngoài ra, Honda cũng cung cấp các tùy chọn thuê ngắn hạn và dài hạn hơn, với giá thuê được tính toán dựa trên giá niêm yết $50.000. Tuy nhiên, Honda lưu ý rằng CR-V chạy hydro sẽ không được bán đứt cho khách hàng.

Khách hàng chỉ có thể thuê CR-V hydro thông qua 12 đại lý Honda được phê duyệt tại California, bao gồm 6 đại lý ở Los Angeles và Orange County, 5 đại lý ở Khu vực Vịnh San Francisco và 1 đại lý ở Sacramento.

Là một phần của gói thuê, người thuê sẽ được hưởng dịch vụ hỗ trợ đường bộ 24/7, 21 ngày sử dụng xe thuê từ Avis (tại California) và đủ điều kiện nhận nhãn dán Xe Sạch của California, cho phép truy cập vào làn đường dành cho xe chở nhiều người (HOV), ngay cả khi chỉ có một hành khách trên xe.

Có thể thấy, CR-V hydro có giá thuê cao hơn so với mẫu xe hoàn toàn điện Prologue. Như đã đề cập, mẫu CR-V chạy bằng hydro có giá $459/tháng trong 36 tháng, với $2.959 tiền đặt cọc.

Điều này tương đương với chi phí thực tế vào khoảng $541/tháng. Trong khi đó, mẫu Prologue EX có giá $399/tháng với $3.999 tiền đặt cọc, tương đương với khoản thanh toán hàng tháng $510.

Điều này có nghĩa là những người mua xe Honda quan tâm đến môi trường có thể cân nhắc Prologue thay vì CR-V. Đáng chú ý là Prologue cũng rẻ hơn để thuê so với Tesla Model Y. Tuy nhiên, không thể quên rằng thẻ miễn phí nhiên liệu hydro đang làm cho thỏa thuận này của Honda trở nên hấp dẫn hơn.

CR-V hydro mang đến những điều mà đối thủ không có

Khác với Toyota Mirai và Hyundai Nexo, Honda CR-V hydro có 1 gói pin có thể được sạc lại như một chiếc xe điện thông thường. Khả năng sạc plug-in cung cấp phạm vi hoạt động 29 dặm, trong khi xe có phạm vi hoạt động bằng hydro là 270 dặm (~ 434 km)

Việc tiếp nhiên liệu bằng hydro thuận tiện hơn so với việc sạc pin xe điện nhưng các trạm nạp hydro rất ít và xa. Bộ Năng lượng Mỹ cho biết hiện chỉ có 59 trạm nạp hydro trên toàn quốc, điều này có nghĩa là việc lái xe đường dài sẽ cần phải lập kế hoạch cẩn thận.

Khả năng plug-in làm cho mọi thứ dễ dàng hơn vì người lái có thể dựa vào gói pin cho những chuyến đi ngắn và sử dụng hydro cho các hành trình dài. 

Kết luận

Honda CR-V hydro không chỉ là một chiếc xe không phát thải mà còn là một giải pháp giao thông tiên tiến, kết hợp giữa tiện ích của xe điện và sự tiện lợi của nhiên liệu hydro.

Với các tùy chọn thuê hấp dẫn và nhiều ưu đãi đi kèm, CR-V hydro hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng quan tâm đến môi trường và mong muốn trải nghiệm công nghệ tiên tiến.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, chạy hydro

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe