Hyundai ra mắt SUV điện cỡ nhỏ cùng phân khúc VinFast VF 5, đi hơn 300 km mỗi lần sạc

15:45 | 27/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Inster 2025 là mẫu SUV điện nhỏ nhất và rẻ nhất của thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Sau những hình ảnh úp mở được công bố cách đây không lâu, Hyundai cuối cùng cũng chính thức ra mắt mẫu SUV điện nhỏ nhất và rẻ nhất của mình, đó là Inster. Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu xe này được gọi là Casper EV.

Hyundai Inster được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu SUV hạng A Casper hiện đang bán tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, khác với Hyundai Casper chỉ dành cho thị trường Hàn Quốc, mẫu ô tô điện này sẽ có mặt tại nhiều thị trường trên toàn cầu như châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương.

Hyundai Inster có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 x 1.610 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở 2.580 mm. So với Hyundai Casper, xe dài hơn 230 mm, rộng hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng 180 mm. Với kích thước này, Hyundai Inster nhỏ hơn một chút so với mẫu xe điện VinFast VF 5 (3.965 x 1.720 x 1.580) hiện đang bán tại Việt Nam.

Về thiết kế, Hyundai Inster có ngoại hình tương tự Casper nhưng với một số chi tiết chỉnh sửa. Xe được trang bị lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm đóng kín, vành hợp kim 17 inch 4 chấu phay xước 2 màu và ốp màu bạc trên cản trước/cản sau. Đèn báo rẽ nằm trên đèn pha và đèn hậu có thiết kế dạng điểm ảnh.

Những chi tiết khác như cụm đèn pha và đèn trên cản sau hình tròn, sườn xe, hốc bánh, tay nắm cửa, baga nóc và cửa cốp được bê nguyên từ Casper sang.

Bên trong, Hyundai Inster có không gian nội thất rộng rãi hơn nhờ kích thước tăng lên, thiết kế nội thất tương tự Casper nhưng công nghệ và chất liệu bọc ghế đã được nâng cấp. Toàn bộ ghế có thể gập phẳng xuống sàn, hàng ghế sau có thể trượt và ngả. Khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn 280 lít, tăng 47 lít so với Casper, hoặc 351 lít khi gập ghế sau.

Tùy theo phiên bản, Hyundai Inster sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10,25 inch, sạc điện thoại không dây, hệ thống đèn viền trang trí nội thất 64 màu, sưởi ghế trước, phanh tay điện tử và cửa sổ trời.

Cần số điện tử nằm trên cột vô lăng và công nghệ khóa điện tử Digital Key 2. Vô lăng tích hợp đèn tương tác dạng điểm ảnh, kích hoạt khi sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói hoặc thể hiện tình trạng sạc của xe.

Trang bị an toàn của Hyundai Inster bao gồm các tính năng trợ lái nâng cao ADAS như hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên định vị.

Tại Hàn Quốc, Hyundai Inster có 2 tùy chọn động cơ là Standard và Long Range. Phiên bản Standard dùng mô-tơ điện mạnh 95 mã lực và 147 Nm, pin 42 kWh, có thể chạy hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

Phiên bản Long Range trang bị mô-tơ điện mạnh 113 mã lực, pin NMC dung lượng 49 kWh, cho phép di chuyển 315 km sau mỗi lần sạc đầy.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe